Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014:

'Thái Lan sẽ đánh bại Philippines trong 90 phút'

Kiatisak đặt mục tiêu đánh bại Philippines trên sân nhà để giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup. ẢNH: Bangkokpost

“Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch AFF Suzuki Cup”, trợ lý HLV Thái Lan Choketawee nói trong cuộc họp báo trước trận gặp Philippines  trên SVĐ quốc gia Rajamangala hôm qua.

“Chúng tôi không hề đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào và Philippines đã chứng minh họ khó bị đánh bại thế nào trong trận lượt đi.”

Trong khi đó, HLV Thomas Dooley của Philippines cho biết, “Chúng tôi rất hạnh phúc khi trở lại Thái Lan. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trong trận lượt đi nhưng kết quả cuối cùng lại là 0-0. Đối với trận đấu ngày mai (19 giờ hôm nay), chúng tôi chịu nhiều áp lực hơn do phải thi đấu trên sân khách trước 50.000 khán giả Thái Lan. Chúng tôi cần phải chơi tập trung, cẩn thận và không để người Thái ghi bàn.”

Trước đó, HLV Kiatisak Senamuang của Thái Lan đã tiết lộ tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ được đá chính với vai trò tiền đạo mũi nhọn và được hỗ trợ bởi cặp tiền vệ cánh Mongkol Totsakrai và Kroekrit Taweekarn trong sơ đồ 4-3-3.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu và tôi tin rằng đội bóng của chúng tôi sẽ đánh bại Philippines trong 90 phút”, Kiatisak cho biết.

Trong trận đấu quyết định này, Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền đạo chủ lực Kirati Kaewsombut (chấn thương) và Adisak Kraisorn (treo giò). Điều may mắn duy nhất là Adisak chỉ bị LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) treo giò 1 trận và có thể trở lại thi đấu nếu Thái Lan vào chung kết AFF cup.

Trước giờ bóng lăn, HLV Kiatisak cũng kêu gọi các CĐV nhà tạo nên bầu không khí sôi động, như trận Thái Lan vượt qua Hàn Quốc tại tứ kết Asian Games 1998 để tạo động lực cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn.

“Điều này sẽ giúp thúc đẩy các cầu thủ tiến lên và gây áp lực lên đối thủ”, Kiatisak cho biết.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về Thái Lan khi họ chưa bao giờ thua Philippines trong những cuộc đối đầu tại giải vô địch Đông Nam Á với 5 thắng, 1 hòa.

Trước khi VCK AFF Suzuki Cup khởi tranh, Thái Lan cũng đã thắng Philippines đến 3-0 trong trận giao hữu trên SVĐ Nakhon Ratchasima.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm