Thái Lan 'săn' HLV giỏi giải cơn khát World Cup

Sau khi HLV Kiatisak chính thức từ chức, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot đã có cuộc gặp gỡ báo chí và cho biết như vậy.

Đã có vài cái tên là HLV nước ngoài nộp hồ sơ ứng thí, trong đó có HLV nổi tiếng mà Thái Lan đề cập ngay sau khi tuyển Thái vô địch AFF Cup 2016, đó là chiến lược gia Alejandro Sabella, người Argentina, người dẫn dắt tuyển xứ Tango vào đến trận chung kết World Cup 2014.

HLV Kiatisak không có ý định dẫn dắt đội tuyển nào khác của Đông Nam Á

Chủ tịch Somyot nêu phương châm rõ ràng của việc tìm kiếm thuyền trưởng cho tuyển Thái Lan lần này là một “tay săn” giỏi, giải cơn khát đưa đội tuyển quốc gia đến vòng chung kết World Cup. Ý muốn này được hình dung là một nhà cầm quân kiểu như Bora Milutinovic vậy, từng đưa năm đội tuyển làng nhàng vào vòng chung kết World Cup, trong đó có Trung Quốc và Costa Rica.

Chủ tịch Somyot khẳng định tìm một HLV giỏi săn vé Word Cup

Tướng Somyot mô tả việc tìm kiếm này giống như đi vào rừng tìm báu vật. Tất nhiên nhà cầm quân nước ngoài giỏi nhưng cũng phải vừa hợp túi tiền chứ không thể trả lương quá cao được.

Với Kiatisak, cựu danh thủ này đã đưa ra bức thông điệp rất rõ ràng: “Tôi sẽ chẳng nhận lời làm HLV trưởng của một đội tuyển nào khác của Đông Nam Á ngoài Thái Lan. Vì làm như thế nhất định tôi sẽ phải dẫn quân “chống lại” tuyển Thái Lan mà điều này thì tôi không thích”.

Cũng trong bản tin trên tờ Bangkok Post cho biết nguồn tin từ phía Việt Nam đặt câu hỏi liệu HA Gia Lai có mời Kiatisak qua hay không khi HLV này đang rảnh rỗi. Người đại diện của HA Gia Lai trả lời hiện chưa có nhu cầu ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm