Thái Lan lần thứ 5 vô địch AFF Cup

Ở thế phải tấn công để ghi bàn vượt trội tỉ số thua 1-2 trận chung kết lượt đi trên sân của Indonesia, HLV Kiatisak lần đầu tiên tung Chatthong đá chính bên cạnh Dangda.

Và tiền đạo mang áo số 9 đã không phụ lòng thầy, ghi liền hai bàn thắng đưa Thái Lan lên ngôi vô địch. Thầy trò Kiatisak đã chứng minh cái thua ba ngày trước chỉ là một tai nạn. Chủ nhà như thường lệ vẫn chiếm ưu thế vượt trội về thế trận lẫn số lần sút cầu môn.

Chatthong (phải) ghi hai bàn giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2016. Ảnh: BANGKOK POST

Hai tiền đạo của Thái Lan và các vệ tinh đã “cày” nát khu vực cấm địa của Indonesia và điều gì đến đã đến. Chatthong gây áp lực khiến một hậu vệ Indonesia luống cuống phá bóng trúng người anh làm bóng bay vào lưới. Đầu hiệp 2, Chanathip chuyền như đặt cho Chatthong sút góc xa làm thủng lưới Meiga nhân đôi cách biệt.

Đến phút 78, lại là Chatthong bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Tiếc là Dangda không thể thắng thủ môn Meiga dù anh vẫn chính thức đoạt ngôi vua phá lưới của AFF Cup 2016 với sáu bàn thắng.

Indonesia gắng gượng bất thành và còn chịu thêm thẻ đỏ của Lettaluhu do chơi xấu cầu thủ Thái Lan.

Thêm một lần nữa, HLV Riedl lại về nhì ở một giải đấu Đông Nam Á. Riêng Thái Lan với trình độ vượt trội đã lần thứ năm vô địch AFF Cup, hơn Singapore có bốn lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm