Chung kết lượt đi AFF Cup 2016: Indonesia - Thái Lan 2-1

Thái Lan hốt hoảng trước lượt về

Đây cũng là trận thứ sáu liên tục Indonesia ra sân và ghi hai bàn thắng vào lưới đối phương.

Thái Lan vẫn tỏ ra vượt trội với hiệp 1 chơi trên chân và kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ có được bàn mở tỉ số rất hay nhờ đẳng cấp của tiền đạo đội trưởng Dangda khi di chuyển giữa hai trung vệ và bay người đánh đầu hiểm hóc.

Nhưng Indonesia một lần nữa chứng tỏ mình là đội bóng không chịu khuất phục. Họ đã có được cuộc lội ngược dòng kỳ lạ chỉ trong vòng năm phút làm điêu đứng các cầu thủ Thái Lan đang rất tự tin bảo vệ chiếc cúp vô địch. Phút 66, Pora đột phá thẳng vào trung lộ tung cú sút căng chạm một trung vệ Thái Lan đổi hướng vào góc xa quân bình 1-1. Bàn thắng đầy sức mạnh và quyết đoán nhưng phải thừa nhận là có yếu tố may mắn khiến thủ môn Kawin đứng như trời trồng.

Chỉ trong năm phút thần kỳ, Indonesia đã vượt lên dẫn lại Thái Lan 2-1 tạo lợi thế trước lượt về. Ảnh: AFF NEWS

Chưa kịp điều chỉnh lại thì hơn bốn phút sau, Thái Lan lại nhận một bàn thua từ cuộc không chiến. Từ quả phạt góc, trung vệ Pranata bật cao giữa hàng phòng ngự Thái Lan đánh đầu hiểm vòng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Kawin.

Thời gian còn lại Indonesia tiếp tục dồn ép trong khi Thái Lan nhiều lúc phải cuống cuồng chống đỡ và suýt thua thêm.

Lần đầu thất bại, thầy trò HLV Kiatisak bắt đầu cảm thấy ngôi vô địch bị đe dọa. Họ còn cả trận lượt về trên sân nhà tại Bangkok vào đêm 17-12 với một sức ép ghê gớm phải thắng 1-0 hoặc với hai bàn cách biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm