Hai Cúp châu Á:

Thái Lan hai suất, VN nửa suất, SL Nghệ An ở bảng khủng

Hôm qua 6-12, AFC đã tiến hành bốc thăm các bảng đấu của hai giải cúp châu Á gồm Champions League và AFC Cup 2018. Theo đó ở đấu trường Champions League, Thái Lan có hai suất còn Việt Nam chỉ nửa suất. Nhà vô địch Cúp Quốc gia của Việt Nam là SL Nghệ An rơi vào bảng rất xương.

SL Nghệ An là đội duy nhất dự cúp châu Á năm tới vào thẳng vòng bảng

SL Nghệ An rơi vào bảng H cùng với Johor Darul Tazim (hoặc Selangor) của Malaysia, Tampines Rovers (hoặc Geylang) của Singapore và Persija Jakarta của Indonesia tại AFC Cup 2018.

Trong khi đó ở đấu trường Chanpions League 2018 á quân V- League Thanh Hóa được miễn vòng sơ loại (Play off) thứ nhất, còn ở vòng Play off thứ hai Thanh Hóa sẽ gặp Eastern của Hong Kong. Nếu thắng Thanh Hóa bước vào vòng sơ loại cuối cùng (thứ ba) gặp Suwon Samsung Bluewungs của Hàn Quốc cực mạnh. Đội thắng sẽ bước vào vòng bảng Champions League.

Thực tế coi như cơ hội để vào vòng bảng của Thanh Hóa là cực khó vì Suwon rất mạnh. Nếu Thanh Hóa rớt ở vòng sơ loại thì được xuống đá ở AFC Cup.

Trong khi Thanh Hóa muốn vào vòng bảng Champions League phải qua "ngọn núi lớn" Suwon Samsung Bluewings của Hàn Quốc

Bảng H ở AFC Cup, nơi SL Nghệ An tham dự từ vòng bảng, nếu như đại diện của Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo thì cửa vào vòng trong cũng không nhỏ dù bảng đấu rất thách thức.

Với bóng đá VN trước đây chỉ mỗi B. Bình Dương là đội vào thẳng vòng bảng Champions League

Trong khi đó nhìn hai đối thủ của Thanh Hóa ở hai vòng Play off  Champions League thì….đối thủ thứ hai là “ngọn núi” quá cao, đó là Suwon Samsung Bluewings. Khả năng thắng ở vòng play-off đầu giữa Thanh Hóa và đại diện của Hong Kong Eastern chia đều cho hai đội, song ở vòng Play off thứ ba thì đại diện của Hàn Quốc có vẻ quá tầm với á quân V- Leaggue 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm