Thái Lan đưa Quang Hải vào tầm ngắm 'so kè' cùng Suphachai

Báo chí Thái Lan “chỉ mặt” những cầu thủ trẻ đáng xem và sẽ so kè cùng nhau tại Asian Cup 2019, trong đó có Quang Hải, Supachai và nhiều sao trẻ châu Á khác.

Supachai (22), người ghi bàn cho Thái Lan ở trận vòng bảng AFF Cup 2018 hòa Philippines 1-1.

Supachai, 20 tuổi là ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Thái Lan. Suphachai chính là cầu thủ ghi hai bàn thắng trong hai trận hòa của Olympic Thái Lan với Qatar và Bangladesh ở Asiad 18, nhưng Olympic Thái Lan thì vẫn bị loại ở vòng bảng.

Turki Al Ammer, cầu thủ xuất sắc nhất U-19 châu Á

Supchai có những nét thuận lợi giống Quang Hải, đó là khoác áo đội bóng giỏi, đương kim vô địch Thai-League là Buriram Utd. Xung quanh Supachai có những “vệ tinh” cực tốt để Supachai trưởng thành, cũng giống như Quang Hải được chơi bên cạnh các cầu thủ giỏi trong màu áo Hà Nội FC để phát triển tài năng.

Doan Ritsu nay đang thi đấu ở Hà Lan, từng chạm trán với Quang Hải ở U-19 châu Á tại Bahrain hai năm về trước.

Ngoài Quang Hải và Supachai, báo Bangkok Post của Thái Lan còn chỉ ra những gương mặt trẻ khác sẽ tỏa sáng tại Asian Cup như Turki Al Ammer - cầu thủ xuất sắc nhất U-19 châu Á vừa qua của UAE, Doan Ritsu - cầu thủ hay nhất của U-19 năm 2016 tại Bahrain, Hwang In-Beom (Hàn Quốc), Mohamed Ali (Iraq), Bassam Hisham (Qatar), Khamadov (Uzbekistan), Khalfan Mubarak (UAE), Oday Dabbagh (Palestine).

Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 sẽ so tài cùng các sao trẻ châu Á tại Asian Cup 2019

Ở vòng chung kết Asian Cup 2019 (khai mạc ngày 5-1-2019), Thái Lan rơi vào bảng tương đối dễ thở khi cùng bảng A với chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Với thực tế này khả năng đoạt ngôi nhì bảng của tuyển Thái Lan là rất cao. Nếu mất chiếc vé chính thức vào vòng hai thì vé vớt cũng sáng cửa cho Thái Lan (tức đội thứ ba mỗi bảng có thành tích tốt).

Trong khi đó Việt Nam rơi vào bảng tương đối nặng khi có Iran, Iraq và Yemen. Ngoài Iran là ông “ông trùm” bảng đấu, ứng viên vô địch giải thì Iraq cũng rất mạnh, họ có nhiều cầu thủ giỏi từ Ý, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga khoác áo đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm