AFF Cup 2020:

Thái Lan - Đông Timor (2-0): Dở ít thắng dở nhiều

Dù HLV Polking có quỹ thời gian quá ít để làm việc với tuyển Thái Lan trước giải đấu, nhưng nhìn vào những gương mặt đội tuyển thì hầu hết đó là những cầu thủ già dặn kinh nghiệm.

Nhưng Thái Lan đã bế tắc trước Đông Timor suốt hiệp 1. Nói một cách chính xác là cơ hội rất nhiều, nhưng Thái Lan không thể có bàn thắng. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, từ Dangda, Supachok và Phala bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Supachok (7) có một pha kiến tạo và một bàn thắng cho tuyển Thái Lan.  Ảnh: AFF

Với một đội tuyển như Thái Lan thì những cơ hội ấy, họ cần phải biến ít nhất thành hai bàn thắng.

Nói rằng Đông Timor tiến bộ nhưng chưa thể so sánh được với dàn tuyển thủ Thái Lan dày dạn kinh nghiệm như Dangda, Supachok, Thitiphan Narubadin Yooyen, chưa kể giải Thai-League có chất lượng hàng đầu khu vực.

Ông Polking có thể thiếu thời gian sắp xếp lại lối chơi, nhưng hầu hết các gương mặt tuyển Thái Lan đã chơi cùng nhau nhiều năm qua, nhưng họ quá nhạt nhòa.

Suốt hiệp 1, thủ môn Chatchai hầu như...đứng quan sát đồng đội đá ở phần sân đối phương.

Sang hiệp 2, cụ thể phút 51, Supachok giãn biên và có pha “treo bóng” vào sát góc vùng 5m50, Pathompon đón bóng rồi đẩy một nhịp và ra chân bóng bay sệt vào cột xa làm bó tay thủ môn Perreira mở điểm cho Thái Lan.

Phút 81, chính Supachok có cú volley từ đường chuyền sát biên của Supachai ấn định tỷ số 2-0 cho Thái Lan.

HLV Polking tự tin Thái Lan sẽ vô địch nhưng cách thể hiện kiểu này dù là trận đầu của giải thì Thái Lan nhạt quá. Trận mở màn này, đội dở ít thắng đội dở nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm