Futsal World Cup:

Thái Lan đánh bại Ai Cập, vào vòng 16 đội

Với một trận thua và hai trận thắng, Thái Lan đã chính thức có vé thông hành vào vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng sau Nga với ba trận toàn thắng.

Sufawut (8, Thái Lan) thực hiện cú dứt điểm.

6 giờ sáng nay (17-9, giờ Việt Nam), Thái Lan đã có một chiến thắng đầy khó khăn trước đại diện châu Phi - Ai Cập. Thái Lan đã giành chiến thắng tối thiểu 2-1 để đi tiếp. Với thành tích này thì đại diện Đông Nam Á đã ngang bằng thành tích World Cup 2012 mà Thái Lan là chủ nhà. Lần đó họ cũng giành quyền vào vòng 16 đội.

Eika (7) "đốt đền" ngay phút thứ 5 khiến Thái Lan lên tinh thần.

Tại Futsal World Cup 2016 lần này, sau trận đầu ra quân, Thái Lan thua Nga 4-6. Sang trận thứ hai gặp Cuba, chỉ trong vòng nửa hiệp 1, Thái Lan bị đội bóng vùng Trung Mỹ dẫn 3-0 bàn trắng. Thế nhưng với bản lĩnh và sự điềm tĩnh, Thái Lan chiến đấu lần lượt san bằng và thắng chung cuộc 8-5.

Cú "xe đạp chổng ngược" của Arbamov ghi giúp Nga thắng Cuba 7-1.

… Qua trận vòng bảng cuối cùng sáng nay, mướt mồ hôi Thái Lan mới có chiến thắng đầy kịch tính. Ngay phút thứ 5, trong pha lộn xộn trước cầu môn nhà, Eika của Ai Cập đã “đốt” lưới nhà tạo điều kiện cho Thái Lan vượt lên dẫn.

Sang đầu hiệp 2, phút 22’01”, Sornwichan giúp Thái Lan gia tăng cách biệt lên 2-0. Hầu như suốt trận Thái Lan chịu áp lực khủng khiếp trước Ai Cập cực khỏe. Nhưng Thái Lan vẫn là đội… tĩnh hơn. Phút 36’31”, Elashwan rút ngắn 1-2 cho Ai Cập.

Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ Đông Nam Á đã dũng cảm bảo vệ chiến thắng sít sao 2-1 để vào vòng 16 đội. Với Ai Cập, tuy chỉ 3 điểm nhưng vẫn tràn trề cơ hội đoạt vé vớt vào vòng 16 đội khi hiệu số phụ của họ là 0 (chín bàn thắng và chín bàn thua).

Ở cặp đấu cùng giờ của bảng A, chủ nhà Colombia đầy vất vả mới thắng được Panama 4-3, trong khi đó á quân châu Á Uzbekistan thất thủ 1-5 trước Bồ Đào Nha. Uzbekistan chính thức bị loại, sau ba trận họ chỉ được 1 điểm. Bảng này Bồ Đào Nha và Colombia đi tiếp với tư cách nhất và nhì bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm