Thái Lan đã bị loại, Olympic Việt Nam có thể gặp Saudi Arabia

16g chiều nay (20-8), lượt trận cuối cùng bảng F Asiad 18 đã diễn ra 2 cặp đấu giữa Iran – Myanmar và Saudi Arabia – Triều Tiên. Trước khi hai cặp đấu này thi đấu, Iran và Saudi Arabia đang dẫn đầu cùng 4 điểm và hiệu số 3-0, còn Myanmar và Triều Tiên có 1 điểm và hiệu số 0-3.

Myanmar bất ngờ đánh bại ứng viên cho chức vô địch Iran 2-0 nhưng vẫn bị loại.

Dù Iran và Saudi Arabia nắm nhiều lợi thế nhưng cả bốn đội đều chưa ai chắc suất đi tiếp hay bị loại. Kết quả hai trận đấu này đã khiến tất cả bất ngờ khi Iran thua Myanmar 0-2 còn Saudi Arabia cũng thua đậm Triều Tiên 0-3.

Như vậy, kết thúc bảng F, cả bốn đội đều giành được 4 điểm. Iran vẫn giữ ngôi đầu trong khi Triều Tiên chiếm vị trí thứ hai, Saudi Arabia đứng thứ ba còn Myanmar do thua hiệu số xếp cuối. Với 4 điểm có được, cả Iran, Triều Tiên và Saudi Arabia đều giành quyền đi tiếp còn Myanmar rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

Saudi Arabia không thể "đè" được Triều Tiên.

Kết quả thi đấu của bảng F cũng khiến Thái Lan chính thức chấm dứt hi vọng mong manh trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất ở lại với Asiad 18. Tại bảng B của Thái Lan, đội bóng Đông Nam Á đứng thứ 3 với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Trong khi đó, có ít nhất 4 bảng đấu đội xếp thứ ba có từ ba điểm trở lên, điều này đồng nghĩa Thái Lan rời cuộc chơi.

Về phần Olympic Việt Nam, sau khi giành vị trí đầu bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội đứng thứ ba của bảng B/E/F.

Thái Lan ở bảng B đã bị loại, trong khi ở bảng F Saudi Arabia đứng thứ ba. Nếu ở bảng E, đội xếp thứ ba theo chân Thái Lan bị loại thì Saudi Arabia chính là đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 Asiad 18.

Olympic Việt Nam sẽ gặp ai ở vòng knock-out Asiad 18?

Bảng E hiện đang diễn ra song song hai cặp đấu vào lúc 19h hôm nay (20-8), Hàn Quốc – Kyrgyzstan và Malaysia – Bahrain. Ở bảng này, Malaysia đã chắc suất dẫn đầu. Hàn Quốc, Kyrgyzstan và Bahrain đều còn hi vọng đi tiếp. Ba đội bóng này đều có thể là đối thủ của Olympic Việt Nam nếu họ đứng thứ ba và giành quyền vào chơi trận knock-out.

Kết thúc hiệp 1, Bahrain tạm dẫn Malaysia 2-1 còn Hàn Quốc hòa Kyrgyzstan 0-0. Nếu tỉ số trên được giữ nguyên đến hết hiệp 2 thì Bahrain sẽ xếp thứ ba và gặp Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 Asiad 18.

Kết quả bảng B Asiad 18:

Kết quả bảng D Asiad 18:

Kết quả bảng E sau hai lượt trận Asiad 18:

Kết quả bảng F Asiad 18:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm