Nhìn lại các đội U-16 Đông Nam Á ở vòng loại châu Á:

Thái Lan có nguy cơ mất vé trên sân nhà

10 bảng vòng loại U-16 châu Á đã và đang thi đấu. Có nhiều bảng đã qua ba lượt trận nhưng cũng có bảng mới chỉ một lượt trận như bảng I, đang diễn ra tại Mông Cổ, nơi có U-16 Việt Nam thi đấu.

U-16 Việt Nam (đỏ) ra quân trận đầu đánh bại Campuchia 5-2.

Điều đáng nói là ở bảng G, nơi U-16 Thái Lan làm bảng trưởng đá ngay tại “thánh địa” Rajamangala nhưng chủ nhà Thái Lan có nguy cơ mất tấm vé dự vòng chung kết.

Thành phần U-16 Thái Lan chính là thành phần U-15 cách đây hai tháng thua U-15 Việt Nam trong trận chung kết U-15 Đông Nam Á. Tối 20-9, nếu như tại Alaan Baator, thủ đô của Mông Cổ, U-16 Việt Nam đánh bại U-16 Campuchia 5-2 thì tại thánh địa Rajamangala, chủ nhà Thái Lan đã thua Indonesia 0-1, Thái Lan tạm rơi xuống thứ ba (đá hai trận), trong khi đó U-16 Indonesia đã đá ba trận và toàn thắng đang dẫn đầu bảng G, vị trí giữa hai đội này, tức vị trí thứ hai thuộc về Đông Timor.

Chủ nhà Thái Lan (đen) thua Indonesia khiến cơ hội dẫn đầu bảng không còn.

Bảng G này có năm đội, tuy nhiên nếu Thái Lan nhì bảng và hiệu số phụ kém thì họ cũng có thể mất cả suất vé vớt tức lọt vào năm đội nhì có thành tích tốt nhất của 10 đội nhì bảng.

+ Bảng F, đại diện duy nhất của Đông Nam Á là Brunei đã đá ba trận mới chỉ thắng một trận và đang xếp thứ tư. Bảng này Brunei khó có cửa trước Triều Tiên và Hong Kong.

U-16 Myanmar (đỏ) vẫn chưa thi đấu.

+ Bảng G, như đã nói Indonesia đá ba trận toàn thắng đang nhất bảng, còn Thái Lan đá hai trận, một thắng và một thua (thua Indonesia và thắng Quần đảo Bắc Mariana 10-0, trong khi đó Indonesia thắng đội này đến 18-0).

+ Bảng H, nơi có hai đại diện Đông Nam Á là Philippines và Myanmar cùng với Hàn Quốc và Trung Quốc, bảng này chưa đá trận nào nhưng hai vị trí đầu khó thoát khỏi tay Hàn Quốc và Trung Quốc.

+ Bảng I, nơi có U-16 Việt Nam tranh tài do Mông Cổ làm trưởng bảng. Sau lượt trận đầu, Úc đang tạm dẫn đầu vì nếu như Việt Nam thắng Campuchia 5-2 thì Úc thắng Mông Cổ đến 10-1 nên tạm leo lên ngôi đầu bảng. Nhiều khả năng bảng này Úc sẽ duy trì ngôi đầu cho đến lượt trận cuối cùng khi Úc và Việt Nam gặp nhau vào lượt trận cuối ngày 24-9 để tranh ngôi đầu bảng.

+ Bảng I, nơi có hai đại diện của Đông Nam Á là Malaysia và Singapore. Sau lượt trận đầu, Nhật thắng đảo Guam 20-0, còn Malaysia đánh bại láng giềng Singapore 6-1. Chiếc vé dẫn đầu bảng là của Nhật, nhiều khả năng Malaysia chiếm vị trí nhì bảng này và chờ trở thành một trong năm đội nhì có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm