Thái Lan chỉ ra cầu thủ VN bị treo giò ở vòng loại World Cup

Vào cuối tháng 3 tới, các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu trở lại. Nhiều đội trong vòng năm ngày đá hai trận, tuy nhiên Việt Nam chỉ đá một trận vào cuối tháng 3. Sau đó, tuyển Việt Nam đá nốt hai trận còn lại của bảng G vào tháng 6.

Chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng trong trận U-23 VN - U-23 Triều Tiên tối 16-1 tại sân Rajamangala được AFC tính vào vòng loại World Cup 2022

Báo chí Thái Lan chỉ ra những cầu thủ phải thực thi án treo giò vì thẻ ở bảng G. Việt Nam sẽ vắng hai át bài Nguyễn Trọng Hoàng vì hai thẻ vàng và Trần Đình Trọng chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở giải U-23 châu Á.

Theo như lịch đấu thì ngày 26-3, tuyển Việt Nam được nghỉ, đến ngày 31-3 sang Malaysia làm khách. Nhiều khả năng ngày 26-3, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Iraq trên sân Mỹ Đình, nhân tiện đội bóng này đến Hong Kong làm khách bảng C. Cũng cần nói thêm phía Iraq đề xuất đưa trận Hong Kong - Iraq sang Việt Nam để tránh dịch Corona.

Việt Nam gặp Malaysia ngày 31-3 tại Kuala Lumpur thiếu Trọng Hoàng là một thiệt thòi lớn

Theo HLV Park Hang-seo thì trận làm khách trước Malaysia vào ngày 31-3 là trận đấu mang tính bước ngoặt để tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G đến kết thúc giai đoạn để lấy suất vào giai đoạn ba.

Malaysia là đối thủ khó chịu, trên sân nhà họ chơi rất mạnh mẽ và giỏi tấn công. Việc vị khách Việt Nam thiếu vắng hai “hòn đá tảng” giỏi phòng ngự như Trọng Hoàng và Đình Trọng là những thiệt thòi cực lớn trong bày binh bố trận ở trận đấu sống còn này của HLV Park Hang-seo.

Ngày 26-3 Malaysia sang UAE làm khách cũng phải vắng mặt ba trụ cột rất giỏi là ngoại binh nhập tịch Brendan Gan, Matthew Davis và tiền đạo Ahmad Syafiq. Sau đó năm ngày về nhà tiếp Việt Nam, Malaysia đầy đủ trở lại đội hình mạnh, còn Việt Nam thì vắng hai trụ cột này.

Trong khi đó tuyển Thái Lan nằm nhà tiếp Indonesia cũng thiếu vắng trung phong cao kều dày dạn kinh nghiệm là Dangda.

Ngày 26-3 diễn ra các cặp đấu của bảng G như sau: Thái Lan - Indonesia, UAE - Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm