Tết nghèo của cầu thủ nữ Việt Nam

Tết nghèo của cầu thủ nữ Việt Nam ảnh 1

Các cầu thủ nữ không có cái tết xông xênh tiền thưởng.

Cầu thủ nữ Việt Nam thiệt thòi hơn hẳn các đồng nghiệp nam. Cũng ăn tập từ nhỏ, cũng quần quật trên sân bóng nhưng mỗi năm chỉ đá chừng chục trận. Thi đấu ít, thiếu tài trợ, thu nhập của cầu thủ nữ Việt thấp hơn hẳn đồng nghiệp nam.

Các cầu thủ nam đang đá ở Super League hay thấp hơn chút là giải hạng Nhất Việt Nam nhận lương trung bình từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Cá biệt, những ngôi sao như Công Vinh được trả lương hàng trăm triệu đồng.

Con số đó ở các cầu thủ nữ thấp hơn nhiều. Các cầu thủ đội Thanh Khoáng Sản Việt Nam đang nhận lương từ ba đến năm triệu đồng mỗi tháng. Con số ấy đang là ước mơ của phần còn lại. Các cầu thủ đang đá cho TP HCM hay Hà Nội, người cao nhất chỉ nhận chừng ba triệu đồng một tháng.

Ở đội Thái Nguyên, các cầu thủ thuộc biên chế đội hình đá chính có thể nhận từ một đến hai triệu đồng hàng tháng nhưng với những cầu thủ trẻ, họ chỉ được trả vài trăm nghìn gọi là tiền phụ cấp.

Thu nhập thấp, thưởng Tết với cầu thủ nữ đang là thứ xa xỉ. TP HCM là đội đầu tiên công bố mức thưởng cho cầu thủ. Theo đó người đá chính nhận hai triệu đồng. Phần còn lại có một triệu đồng tiền Tết. Bên cạnh khoản thưởng này, các cầu thủ còn được nhận tứ 300 đến 500.000 đồng tiền hỗ trợ về quê ăn Tết.

Đội Hà Nội – đương kim vô địch Quốc gia, chưa công bố thưởng Tết. Nhưng theo các cầu thủ ở đội này, mỗi người có lẽ sẽ được nhận một gói quà như mọi năm. Không có tiền Tết nhưng cầu thủ của Hà Nội vẫn có khoản tiền tiêu kha khá nhờ tiền thưởng chức VĐQG 2011, tới nay mới được giải ngân. Những người đá chính có thể nhận được sáu triệu đồng từ khoản này.

Hà Nam hay Than Khoáng Sản Việt Nam chưa công bố nhưng lãnh đạo này tiết lộ, chắc chắn các cầu thủ sẽ có một khoản thưởng Tết không nhiều mà mang tính động viên là chính. Cầu thủ Thái Nguyên có lẽ là những người tủi thân nhất Tết này. So với đồng nghiệp ở đội bóng khác, họ thu nhập kém hẳn. Tết này, thưởng Tết cho các cô gái đá bóng Thái Nguyên chỉ là vài trăm nghìn đồng.

Nhìn sang các đội bóng nam, tiền Tết năm nay giảm đi đáng kể. Sông Lam Nghệ An – nhà đương kim vô địch V-League, gần như không có tiền Tết. Các cầu thủ như thường lệ sẽ tập trung vào ngày mùng 4 Tết và nhận tiền lì xì khoảng vài trăm nghìn.

CLB Hà Nội của “bầu” Kiên đã thua hai, thắng một ở Super League 2012. Có vẻ như vì thành tích có phần thất vọng này, cầu thủ của “bầu” Kiên chỉ được nhận từ 5 đến 10 triệu đồng tiền Tết tùy theo khả năng thi đấu.

Hoàng Anh Gia Lai của “bầu” Đức, Đồng Tâm Long An của “bầu” Thắng, theo tiết lộ của các cầu thủ, tiền Tết chỉ dừng ở mức vài triệu đồng.

Xông xênh tiền tết nhất lại là đội bóng tân binh Kiên Giang. Sau trận thắng CLB Hà Nội 3-2 ở vòng hai Super League, cầu thủ đội này nhận 500 triệu tiền thưởng. Trước khi về quê nghỉ Tết, mỗi cầu thủ của HLV Lại Hồng Vân có gần 10 triệu đồng tiền thưởng. Tính gộp cả tiền lương, mỗi cầu thủ Kiên Giang có từ 30 đến 40 triệu đồng.

Ở giải hạng Nhất, thưởng Tết hầu như chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Chơi trội nhất giải là Bình Định. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Gia mới đây đã tăng mức thưởng cho một trận thắng lên tới 500 triệu đồng. Về quê ăn Tết các cầu thủ của ông Gia có từ 5 đến 10 triệu đồng tiền thưởng.

Theo Khoa Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm