Tây Ban Nha thị uy ở lượt cuối vòng bảng giải U20 thế giới

Chỉ tung ra đội hình hai, nhưng sức mạnh vượt trội vẫn được Tây Ban Nha thể hiện theo cách không thể ấn tượng hơn trước đối thủ không cùng đẳng cấp - U20 Australia. Họ mở tỷ số ngay phút đầu tiên, dẫn 4-0 và coi như định đoạt số phận trận đấy ngay trong 17 phút thi đấu tiếp theo.

Tây Ban Nha thị uy ở lượt cuối vòng bảng giải U20 thế giới ảnh 1

Vazquez (áo đỏ) và U20 Tây Ban Nha biến trận đấu với Australia thành một buổi tập bắn, khi dễ dàng ghi tới năm bàn chỉ trong hơn nửa giờ thi đấu. Ảnh: AFP.

Bàn rút ngắn tỷ số còn 1-4 ở phút 27 chỉ có ý nghĩa danh dự với U20 Australia, trong khi quả phạt đền ấn định tỷ số của 5-1 mà Sergio Canales thực hiện sau đó bốn phút cũng chỉ để góp vui cho bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn mà “những chú bò tót” trẻ dọn ra trên sân Manizales.

Australia rất cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng chỉ vài chục giây sau tiếng còi khai cuộc, họ đã hiểu rằng giành ba điểm trước U20 Tây Ban Nha là điều không tưởng khi bị tài năng 19 tuổi của Barca, Roberto chọc thủng lưới một cú sút từ ngoài vòng cấm.

Trên đà hứng khởi, Tây Ban Nha ghi liền ba bàn nữa, với một cú hattrick của Alvaro Vazquez. Tiền đạo đội Espanyol ghi bàn đầu tiên khi ra chân trái hiểm hóc trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha thâm nhập vòng cấm, lừa qua cả thủ môn đối phương rồi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thứ ba của tài năng tuổi 20 này đến từ một cú đánh đầu sau pha đá phạt góc của đồng đội.

Dù để U20 Australia rút ngắn tỷ số còn 1-4 ở phút 27 nhờ công Bulut, các học trò của HLV Julen Lopetegui nhanh chóng tái lập cách biệt chỉ sau đó bốn phút. Vazquez bị phạm lỗi trong vòng cấm và từ chấm 11 mét, tài năng vừa bị Real Madrid đẩy sang Valencia Sergio Canales dễ dàng ghi bàn.

Chiến thắng đậm này giúp U20 Tây Ban Nha cán đích với 9 điểm, đứng nhất bảng C. Ecuador giành vị trí thứ nhì nhờ trận thắng đậm Costa Rica 3-0. Costa Rica thua trận, nhưng cũng vui vẻ khi đoạt chiếc vé thứ ba ở bảng này vào vòng hai, nhờ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng sáu đội xếp thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Vòng đấu cuối cùng hôm qua cũng xác định nốt những gương mặt đi tiếp vào vòng 16 đội, gồm Anh (thứ ba bảng F), Guatemala (thứ ba bảng D), Cameroon (nhì bảng B), Pháp (nhì bảng A) và Hàn Quốc (thứ ba bảng A).

Các cặp đấu ở vòng 16 đội giải U20 thế giới

Ngày 9/8
Cameroon - Mexico
Colombia - Costa Rica
Bồ Đào Nha - Guatemala
Argentina - Ai Cập

Ngày 10/8
Brazil - Ảrập Xêut
Tây Ban Nha - Hàn Quốc
Pháp - Ecuador
Nigeria - Anh

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm