Tây Ban Nha - Croatia và Ý – Ireland: Đá thật hay móc ngoặc?

Với danh tiếng của một đội bóng vô địch Euro lẫn World Cup, Tây Ban Nha không thể làm chuyện đồi bại hủy hoại bóng đá như thế. Đấy là tiếng nói của những người làm bóng đá Tây Ban Nha và cả những nhà chuyên môn khi thế giới đang nghi ngờ về một trận đấu sẽ có sự thỏa hiệp ngầm. HLV Del Bosque thề thốt: “Tôi không bao giờ dại dột để các cầu thủ làm điều phi thể thao như thế! Hãy tin ở chúng tôi!”.

Trong khi đó phía Croatia, thầy trò HLV Bilic cũng khẳng định họ chẳng cần phải làm trò dơ bẩn đấy để vào vòng tứ kết bằng mọi giá vì đất nước Croatia và người hâm mộ sẽ không bao giờ chấp nhận thành tích làm hoen ố đội tuyển quốc gia.

Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng với 4 điểm bằng Croatia song hơn hiệu số bàn. Trận này hàng thủ Tây Ban Nha mất thủ lĩnh Puyol nên phải chuyển Ramos vào đá trung vệ với Pique. Sẽ là khó khăn ở hàng thủ nhưng bù lại hàng công Torres đã “nổ súng” và tìm lại cảm giác ghi bàn.

Tây Ban Nha - Croatia và Ý – Ireland: Đá thật hay móc ngoặc? ảnh 1

Nếu cả Tây Ban Nha và Croatia đều xác định đá thật và đá trên tinh thần fair play thì đây là trận cầu rất hay và hấp dẫn khi hai đội đều có những ngôi sao và những cầu thủ làm bóng xuất sắc như Xavi, Iniesta của Tây Ban Nha, Modric, Jelavic của Croatia.

Ưu thế dù sao vẫn nghiêng về Tây Ban Nha đồng đều hơn và kinh nghiệm trận mạc hơn.

Trận còn lại Ireland dù đã bị loại sớm song lại tuyên bố sẽ không vì thế mà buông súng trước Ý.

Các cầu thủ đã xác định với người hâm mộ thi đấu hết mình vì danh dự của bóng đá Ireland và vì người hâm mộ chứ không buông xuôi trước Ý đang cần điểm và cần nhiều bàn thắng.

Ngoài ra, Ireland cũng cảm thấy tổn thương khi thời gian qua bị đặt vào vị trí lót đường và bị xem là chuyện thua Ý là đương nhiên. Họ đang muốn chứng minh cho cả thế giới rằng dù đã bị loại nhưng họ vẫn có thể đánh bại đội bốn lần vô địch thế giới.

Vì thế mà những tư tưởng cho rằng Ý sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước Ireland khi nhìn vào kết quả hai lượt đấu trước hay xem lại khi “kèo dưới” quyết không đầu hàng.

Kịch bản nào cho bảng C

Ý sẽ dè chừng Tây Ban Nha - Croatia bắt tay đá hòa 2-2 nhưng điều đấy khó xảy ra khi trận đấu này sẽ bị soi bằng “kính hiển vi”. Tây Ban Nha có quá nhiều thứ để mất nếu “bắt tay” đá hòa 2-2.

Tây Ban Nha - Croatia và Ý – Ireland: Đá thật hay móc ngoặc? ảnh 2

Ý (phải) hy vọng vào thứ bóng đá trung thực giữa Tây Ban Nha và Croatia sẽ giúp họ vào tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Với Tây Ban Nha hòa là vào nhưng nhiều khả năng đội này sẽ tiếp tục chơi tấn công và tìm chiến thắng trước một Croatia yếu hơn về chuyên môn. Nhiều khả năng Torres sẽ lại ghi bàn trong trận đấu quan trọng này sau khi đã nóng máy trong trận khởi động trước Ireland.

Trận còn lại Ý sẽ thắng Ireland nhưng là một chiến thắng nhọc nhằn khác với kiểu Croatia và Tây Ban Nha thực hiện mưa gôn trước Ireland.

NH

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm