Tập huấn ở Tây Ban Nha, Aspas 'ủ mưu' vô địch SEA Games

Sau trận giao hữu thua tuyển Myanmar 1-3 hôm 21-3, HLV Luis Milla Aspas của U-22 Indonesia bắt đầu lên kế hoạch mang tính “ủ mưu” lật đổ U-22 Thái Lan, U-22 Việt Nam và U-22 chủ nhà Malaysia để vô địch SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới.

U-22 Indonesia trong trận thua Myanmar 1-3.

Kế hoạch đến Tây Ban Nha tập huấn đã được LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông qua và chờ phía đối tác chấp nhận. Theo đó, HLV Aspas sẽ đưa U-22 Indonesia sang Madrid và Valencia tập huấn trong vòng 1,5 tháng. HLV Aspas cho biết bây giờ đã gửi công văn sang hai nơi ở Tây Ban Nha và chỉ còn chờ họ đồng ý.

 HLV Aspas có một mối quan hệ tốt với bóng đá ở hai thành phố trên của Tây Ban Nha vì trước đây ông từng là danh thủ bảy năm chơi cho Real và là HLV trưởng đưa U-22 Tây Ban Nha vô địch châu Âu 2012.

Sao Ajax Erza Walian (giữa).

Kế hoạch tập huấn 45 ngày tại Tây Ban Nha sẽ hoàn tất vào tháng 6 rồi đội quay trở lại Đông Nam Á chuẩn bị vào chiến dịch SEA Games. Nhiều khả năng là ngày 15-4 toàn đội U-22 Indonesia sẽ bay sang Tây Ban Nha. 

U-22 Indonesia hiện nay đang được đánh giá là giàu tiềm năng, nhất là khi họ vừa mới có tiền đạo U-19 Ajax, Erza Walian. Cầu thủ này vừa khoác áo U-22 Indonesia vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua tuyển Myanmar 1-3 chiều 21-3 vừa qua.

HLV Luis Milla Aspas (giữa) dồn lực cho U-22 trong năm nay.

HLV Aspas được giao nhiệm vụ  làm HLV trưởng cả hai đội tuyển quốc gia và U-22 Indonesia. Năm ngoái bóng đá Indonesia bị FIFA trừng phạt nên đội tuyển của họ không thể dự vòng loại World Cup 2018. Điều này dẫn đến hậu quả là Indonesia không thể dự vòng loại Asian Cup 2019. Vì thế, nhiệm vụ của Aspas năm nay chủ yếu là dẫn dắt U-22 Indonesia.

Năm nay các đội U-22 Đông Nam Á có hai nhiệm vụ, tham dự vòng loại châu Á vào tháng 7 và SEA Games 29 vào tháng 8. Chính vì nhiệm vụ chỉ ở mỗi đội U-22 nên HLV Aspas dồn tất cả nguồn lực cho mục tiêu cao.

Lứa U-22 Indonesia này còn có nhiệm vụ nặng nề khác là chuẩn bị cho Asiad 2018 mà Indonesia là chủ nhà. Giải này, Indonesia nuôi mục tiêu vào bán kết bóng đá nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm