Tân HLV tuyển Thái Lan và câu nói 'Sabai dee cup'

Hôm qua, HLV Milovan Rajevac đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị công việc dẫn dắt tuyển Thái. Hàng trăm phóng viên chờ ở sân bay quốc tế Shuvanabhumi nhiều giờ đồng hồ để mong được phỏng vấn nhưng vô nghĩa.

Ông hẹn buổi chiều cùng ngày tại trụ sở LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ trả lời mọi câu hỏi. Trong chuyến đến Thái Lan để chính thức nhận nhiệm vụ còn có hai trợ lý đi cùng gồm trợ lý thứ nhất Zoran Jakovic, HLV thủ môn Sasa Todic còn chuyên gia thể lực vài hôm nữa sang.

Tuyển Thái Lan sẽ nâng tầm nếu có HLV ngoại phù hợp?

Hợp đồng của Rajevac với FAT kéo dài một năm, nếu có kết quả tốt và có những chuyển biến tích cực thì hai bên ngồi lại thương lượng và ký tiếp.

Dù mới đặt chân đến Thái Lan vài lần nhưng vị HLV 63 tuổi người Serbia tỏ ra rất am hiểu. Vài ngày trước đây ông làm một clip nhỏ tỏ lời cám ơn hàng triệu người hâm mộ Thái Lan và cám ơn FAT vì đã tin tưởng chọn ông cùng dòng chữ  rặt chất Thái “Thailand Su su” (Thái Lan vô địch). Hôm qua (4-5) ông cùng các trợ lý của mình vừa đến Bangko đã biết “Sabai dee cup” (tiếng Thái có nghĩa xin chào cả nhà).

HLV Rakevac cùng các trợ lý "nhập gia tùy tục"

Trước khi được chọn làm HLV trưởng tuyển Thái Lan thì Rajevac cũng đã có mặt tại Bangkok, xem vài trận Thai- League và ông đánh giá cao kỹ năng chơi bóng của nhiều cầu thủ Thái Lan.

Từ nay ông sẽ tiếp tục theo dõi một số trận cầu của Thai- League qua đó nắm bắt những điều cơ bản nhất của cầu thủ Thái Lan, rồi dưới sự tư vấn của các HLV Thái Lan, ông sẽ tiếp tục xây dựng, đội hình, lối chơi. Sau đó tuyển Thái Lan sẽ tập trung đá giao hữu với Uzbekistan ngày 7-6, rồi ngày 13-6 sẽ tiếp Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm