Tân HLV Phùng Thanh Phương và bài toán hạn bàn thắng

Hiệu suất ghi bàn quá kém chính là bài toán đầu tiên phải giải được của tân HLV Phùng Thanh Phương.

Thực chất thì ngay từ mùa giải trước, khi Sài Gòn FC sa thải HLV Hoàng Văn Phúc thì HLV Phùng Thanh Phương đã được ông thầy Vũ Tiến Thành tiến cử nhưng HLV trẻ này từ chối và thừa nhận mình còn rất non. Khi HLV Vũ Tiến Thành chấp nhận đá hai vai chủ tịch CLB và HLV trưởng thì Phùng Thanh Phương rất hào hứng với vai trò trợ lý số 1.

Tân HLV Phùng Thanh Phương và bài toán hạn bàn thắng ảnh 1
HLV Phùng Thanh Phương (bìa phải) sẽ mang trọng trách mới với Sài Gòn FC. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

HLV Vũ Tiến Thành không giấu giếm việc khi ông làm HLV trưởng thì Phùng Thanh Phương là người trợ lý đắc lực, đặc biệt với vai trò phân tích trận đấu và thực hiện những bài tập lẫn quản lý đội bóng.

Một năm gắn bó với thầy ruột, Phùng Thanh Phương cũng đã học được phần nào và trưởng thành hơn nhưng việc ngồi vào làm lái trưởng ngay thì HLV trẻ này vẫn còn ngại ngùng. Tất nhiên Phùng Thanh Phương được động viên rất nhiều và xem đây là việc điền vào chỗ trống hơn là cơ hội. Cũng có không ít đồng nghiệp chia sẻ với HLV Phùng Thanh Phương là “điền vào chỗ chết” khi Sài Gòn FC đã quá sa sút và việc vực lại tinh thần thôi đã là điều khó, huống hồ vực lại cả một lối chơi cùng khâu hạn bàn thắng.

Hy vọng giải pháp tình thế của Sài Gòn FC với Phùng Thanh Phương sẽ đổi được vận.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm