HÀ NỘI T&T SAU HAI TRẬN CHUNG KẾT TRÊN SÂN THỐNG NHẤT

Tân HLV đội tuyển Việt Nam bị “nội soi”

Khoảng giữa thời gian diễn ra hai trận chung kết của mùa giải, HLV Phan Thanh Hùng chính thức được LĐBĐ VN bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia chuẩn bị AFF Cup vào cuối năm nay. Vì thế, đội bóng Hà Nội T&T của ông bị “soi” kỹ hơn, nhất là trong khi đội hình tuyển có sáu cầu thủ đang khoác áo CLB.

Trước trận tái đấu với Sài Gòn XT ở chung kết Cúp Quốc gia, HLV Phan Thanh Hùng đã chia sẻ rất thật rằng ông không chủ trương cho cầu thủ đá bậy hay tiểu xảo ở trận “chung kết” V-League. Và ông Hùng hứa hẹn sẽ cho quân chơi một trận tái đấu ở Cúp Quốc gia thật đẹp như một lời xin lỗi chân tình với người hâm mộ. Thế nhưng điều mà cầu thủ Hà Nội T&T để lại vẫn là tái diễn những màn tiểu xảo lộ liễu cộng thêm trò đá rắn, đá láo khiến cơn mưa thẻ làm hỏng đi trận cầu được mong đợi.

Khán đài sân Thống Nhất bị ảnh hưởng nhiều từ trận “chung kết” V-League khiến chỉ còn khoảng 10.000 khán giả.

Tân HLV đội tuyển Việt Nam bị “nội soi” ảnh 1

Học trò của HLV Phan Thanh Hùng thi đấu ác ý, nhiều bạo lực và tiểu xảo nên bị khán giả lên án nặng nề. Ảnh: XUÂN HUY

Hà Nội T&T chọn đấu pháp rải số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ, chỉ cắm mỗi Gonzalo ở tuyến trên. Đấy là một đấu pháp hợp lý trước một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, cái cách vận hành cỗ máy của cầu thủ Hà Nội T&T lại khiến người xem bất bình vì có quá nhiều tiểu xảo lẫn bạo lực.

Đáng nói hơn, sáu chiếc thẻ vàng mà trọng tài Võ Quang Vinh rút ra và hai chiếc thẻ đỏ (hai thẻ vàng) dành cho Ngọc Duy, Hồng Tiến vẫn chưa lột tả hết sự xấu chơi lẫn thái độ hung hăng của các học trò của HLV Phan Thanh Hùng.

Chân sút trẻ mới lên tuyển quốc gia Nguyễn Văn Quyết trận trước từng bị thẻ đỏ thì trận này nhiều lần gây gổ rồi đá xấu đối thủ. Hồng Tiến sau khi phạm lỗi với Rogerio Nguyễn gần cuối trận còn phản ứng và thách thức trong sự phụ họa của Quốc Long. Đỉnh điểm chính là “ngón tay thối” của thủ môn Ngọc Tú chĩa về phía các phóng viên ảnh ngồi ở góc sân đang làm nhiệm vụ.

Từ những hình ảnh xấu xí của các cầu thủ Hà Nội T&T trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia, người ta có quyền lo ngại cho HLV Phan Thanh Hùng thời gian tới lên huấn luyện đội tuyển. Có thể ông Hùng không dạy cho học trò những mánh khóe hay tiểu xảo làm mất đi vẻ đẹp một trận đấu nhưng sự việc lặp đi lặp lại có vẻ như đã vượt tầm kiểm soát của ông.

Bài toán khó cho ông Hùng khi dẫn dắt đội tuyển bắt đầu từ chính thái độ của các học trò của ông ở CLB và đã được “chấm” lên đội tuyển quốc gia.

Nếu ông Hùng thực sự không thể khiển được các cầu thủ mình ở CLB thì làm sao ông có thể đủ uy lẫn lực mà điều hành cả rừng sao ở đội tuyển được.

Thế nên qua hai trận đấu phản cảm của Hà Nội T&T, mọi người có thể lo ngại cho việc trao ấn cho HLV đội tuyển nhất là việc kiêm nhiệm có quá nhiều ảnh hưởng đến việc chung ở đội tuyển.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm