Tân chủ tịch LĐBĐ Malaysia: Trong két không có một đồng

Ngày thứ 10 trong vai trò tân chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) nhưng hôm qua (4-4) hoàng tử Ismail mới vào cơ quan ngồi ghế Chủ tịch. Ông vừa mới tổ chức cuộc gặp với báo chí, hầu hết là các trưởng ban thể thao của các báo…

Ông cho biết sau khi đắc cử chủ tịch FAM, ông đã thuê công ty kiểm toán độc lập kiểm toán toàn bộ hệ thống tài chính của FAM và hiện nay trong két sắt của FAM không có một… đồng nào cả. Điều này có nghĩa FAM đang rơi vào khủng hoảng kiếm đâu ra tiền để điều hành các giải quốc gia và nuôi các đội tuyển quốc gia trong năm nay.

Hoàng tử Ismail, Chủ tịch FAM, chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo.

Mới ngồi vào ghế nóng, hoàng tử Ismail đã đối đầu với vấn đề nan giải. Tân chủ tịch FAM nói với báo chí: “Trong 10 ngày qua, tôi chưa đến trụ sở của FAM nhưng tôi đã làm việc cật lực tìm kiếm nguồn tiền, nguồn tài trợ để vận hành giai đoạn 2 của M-League và các đội tuyển quốc gia hoạt động".

Ước tính từ nay đến cuối mùa FAM cần trên 1 triệu USD để làm tốt các việc trên và bước đầu một số nhà tài trợ cũng hứa giúp đỡ FAM thông qua hoàng tử.

Hoàng tử Ismail trò chuyện với báo chí.

Kế hoạch sắp tới của hoàng tử Ismail sau khi tìm tiền cho FAM rồi thì ông sẽ đi đến tất cả LĐBĐ các bang của Malaysia để tiếp tục kiểm tra hoạt động tài chính. Từ FAM cho đến LĐBĐ các bang phải quản lý tài chính công khai, minh bạch. Để quản lý tài chính minh bạch và trong sáng, Chủ tịch Ismail sẽ mời một nhà báo lão làng và uy tín vào Ban Thanh tra tài chính của FAM để phản ảnh sòng phẳng các vấn đề tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm