Tân chủ tịch La Nyalla vô hiệu “ngòi nổ” cho bóng đá Indonesia

Khi đắc cử tại đại hội bất thường PSSI, ông La Nyalla đã tuyên chiến tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để nhà nước chấm dứt việc can thiệp vào nội bộ bóng đá quốc gia, cụ thể là giải vô địch quốc gia Indonesia.

Vài ngày sau khi đắc cử, ông La Nyalla đã tổ chức cuộc họp ban bệ mới với đại diện là 18 chủ nhân của 18 CLB ngoại hạng Indonesia. Điều đáng nói là tất cả các CLB đồng lòng ủng hộ vị tân chủ tịch.

Ngay sau đó La Nyalla đã tiến hành tiếp cuộc gặp giữa PSSI, đại diện 18 CLB và PSSI để tháo gỡ vướn mắc. Trước tiên là người đúng đầu PSSI quyết liệt không để cho Bộ Thanh niên và Thể thao nước này can thiệp vào giải đấu, ra án trừng phạt hai CLB nhà nghề của giải này cùng việc lùi giải đấu…

Tân chủ tịch La Nyalla quyết liệt đấu tranh với Bộ Thanh niên và Thể tha

Ông La Nyalla nói: “Tôi không cho phép bất kỳ giải đấu nào mà để Bộ đứng ra tổ chức. Chúng tôi là thành viên của PSSI là những người có quyền thực thi việc tổ chức, nhà nước không thể can thiệp. Chúng tôi sẽ rút lui tất cả nếu nhà nước đứng ra tổ chức giải đấu này. Chúng tôi là thành viên của FIFA của AFC chúng tôi sẽ vi phạm nếu như tham gia một giải đấu nào đó mà nhà nước đứng ra tổ chức thay cho PSSI”.

Đại diện 18 CLB ủng hộ hết mình tân chủ tịch La Nyalla

Điều đáng nói là những trận đấu tới đây của giải nhà nghề Indonesia cũng từ chối sự can thiệp của lực lượng cảnh sát quốc gia, cảnh sát chỉ có nhiệm vụ bảo vệ trật tự cho giải đấu , trận đấu mà không thể can thiệp vào công tác tổ chức. Sau cuộc gặp của 18 CLB mà đại diện Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia thì mọi chuyện đã trật tự trở lại. Bộ hứa sẽ hỗ trợ những công việc nếu PSSI cần mà không liên quan đến Hiến chương FIFA.

Như vậy có thể nói bước đầu Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã nhượng bộ và như thế bóng đá Indonesia sẽ thoát khỏi sự trừng phạt của FIFA.

Ở vòng loại World Cup 2018, tuyển Indonesia cùng bảng F với Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm