Tân binh M.U được Van Gaal khen có tố chất lãnh đạo bẩm sinh

Tiền vệ 24 tuổi người Hà Lan Daley Blind gia nhập M.U vào mùa hè qua với giá chuyển nhượng 14 triệu bảng và anh ngay lập tức tạo ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng. Cách Daley Blind thi đấu gợi nhớ đến hình ảnh người cha huyền thoại Danny Blind của anh năm nào.

 

Hai cha con nhà Blind.

Danny Blind (cha của Daley Blind) là một hậu vệ xuất chúng của bóng đá Hà Lan nói chung và CLB Ajax nói riêng những năm 1990. Ông từng 42 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan và thi đấu cho CLB Ajax trong 13 năm. Trong hơn 300 trận chơi cho Ajax, Danny Blind với tư cách đội trưởng CLB đã giành 5 danh hiệu vô địch Hà Lan, 4 cúp quốc gia Hà Lan, 1 Champions League, 1 UEFA cup, 1 siêu cúp Châu Âu.

 

HLV Louis van Gaal đã và đang huấn luyện cả hai cha con nhà Blind.

Mùa hè vừa qua, Danny Blind cùng với Patrick Kluivert chính là trợ lý cho Van Gaal tại đội tuyển quốc gia Hà Lan tham dự World Cup 2014. HLV Van Gaal từng
huấn luyện Blind cha và bây giờ là Blind con từng khẳng định Danny Blind là thủ lĩnh xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Đến hôm nay, Van Gaal lại dành những lời có cánh cho Blind con. Ông nói với tờ Manchester Evening News, ‘Daley Blind còn xuất sắc hơn cha mình nhưng anh ta vẫn chưa phải là một thủ lĩnh đích thực của đội bóng. Thời gian sẽ giúp Daley Blind phát triển khả năng đó.”

Daley Blind sau đó lập tức đăng đàn trả lời Van Gaal, “Tôi đã đọc nó (lời khen của Van Gaal). Tôi hy vọng sẽ trở thành một nhà lãnh đạo đội bóng như cha tôi, nhưng giờ tôi vẫn còn trẻ. Tôi cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, học hỏi mỗi ngày mới có thể hoàn thiện kỹ năng này. Tôi tin mình có thể làm được nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm