Tam tấu thăng hoa lấy công bù thủ

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi từ đầu trận phút 18, Messi tự tin đi bóng ở trung lộ trước khi chọc khe tinh tế để Neymar băng lên từ cánh trái dứt điểm chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Sirigu, đưa đội khách vượt lên 1-0 cho "Gã khổng lồ” xứ Catalunya.

Tam tấu Barca

Không cầm rườm rà và hoa mĩ nhưng vẫn mang đậm phong cách tiki-taka dưới thời HLV Luis Enrique đó là sự đơn giản nhưng hiệu quả. Trước đó ít phút là tình huống bật bóng của các cầu thủ Barca đã tạo khoảng trống để Messi có pha đặt lòng kĩ thuật đánh bại thủ thành Sirigu nhưng may mắn đã nằm về phía đội bóng chủ sân công viên các hoàng tử khi bóng tìm đến cột dọc.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn cho các cầu thủ Barca, những con số thống kê cho thấy Barca chiếm 66% kiểm soát bóng và tung được 5 pha dứt điểm về khung thành PSG.

Những thay đổi chiến thuật trong phòng thay đồ vẫn chưa làm giảm bớt những khó khăn và mang lại thế trận cho PSG sau khi hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Vất vả chống đỡ những tình huống lên bóng đầy sức mạnh và đầy biến hóa của các cầu thủ Barca. Hàng hậu vệ PSG căng sức và chơi đầy tập trung để giải mã những pha lên bóng của đối thủ thì hàng công lại tỏ ra bế tắc và thi đấu rời rạc trước những đợt dâng cao đội hình phản công.

Cầu thủPSG chi trên sân nhà đầy cực nhọc

Phút 67 sau khi vượt qua tới 3 hậu vệ PSG trong một pha solo kĩ thuật, Luis Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca và trở thành mảnh ghép còn lại của tam tấu tỏa sáng trong trận này. Có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, lối chơi của Barca càng tỏ ra thanh thoát, họ đang áp đặt cả lối chôi và thế trận.

Tưởng chừng như hy vọng của PSG xem như bị dập tắt hoàn toàn sau khi Luis Suarez có bàn thắng thứ 2 liên tiếp thì pha đốt lưới nhà đáng tiếc của Jeremy Mathieu trong một pha bóng không có gì quá nguy hiểm lại nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà. Một lần nữa người hâm mộ có quyền phàn nàn về hàng thủ Barca trong trận đấu này, cần có những bài học được rút ra vì những đối thủ sắp tới của họ mạnh hơn rất nhiều.

Luis Suarez tỏa sáng mang về cú đúp cho riêng mình

Cửa đi tiếp vào bán kết đã mở toang với thầy trò Luis Enrique. Màn trình diễn chói sáng với cú đúp của Luis Suarez sẽ là bước đệm cho chuỗi trận đấu thăng hoa của Barca trong thời gian tới và nhất nhà cuộc tiếp đón PSG ngay trên sân nhà Noucamp. Trong bóng đá không nói trước được điều gì và lịch sử bóng đá đã chứng minh nhiều cuộc ngược dòng ngoạn mục. Người hâm mộ PSG có lẽ đang cảm thấy nhớ Ibrahimovic mà hy vọng vào điều thần kì sẽ lại xảy ra trong trận lượt về trên sân Barca sau một tuần nữa khi mà bài toán nhân sự được HLV Laurent Blanc giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm