Tại sao Real Madrid để hụt thương vụ Neymar?

Tại sao Real Madrid để hụt thương vụ Neymar? ảnh 1

Neymar sẽ tiếp tục ở lại Brazil chứ không tới Real

Không một ai tin nổi, một con cáo già trên TTCN như Florentino Perez lại không thể mua nổi một cầu thủ mà ông cần. Lòng tự tôn của Perez như bị xát thêm muối khi mục tiêu mà ông cần hạ gục chỉ là một Neymar còn chưa thực sự nổi danh, hay một Santos mà người ta nghĩ rằng, Perez nhắm mắt cũng có thể thổi bay khí thế.

Và khi người ta chẳng tìm nổi lý do nào hợp lý giải thích cho thất bại của Real Madrid, những suy nghĩ lệch lạc bắt đầu xuất hiện. Một bộ phận dư luận tin rằng, chính người đồng nghiệp của Perez bên phía Barca, chủ tịch Sandro Rosell đã chơi trò “ném đá giấu tay”. Chỉ có những đòn “bẩn” mới quật ngã nổi âm mưu của Real Madrid trên TTCN.

Nhưng đừng để sự vĩ đại của Perez làm lệch dòng suy nghĩ. Đúng, Perez là một bậc thầy trên TTCN, nhưng cũng chính vì lòng tự tôn thái quá của ông, thương vụ Neymar mới đổ bể.

Hôm qua, trước báo giới Brazil, chủ tịch Santos, De Oliveira chẳng ngần ngại mắng như tát nước vào mặt bộ sậu Real: “Họ là một đám kiêu căng, ngạo mạn và ảo tưởng”. Theo ông De Oliveira, Santos thực tế đã có lúc tính đến khả năng bán Neymar cho Real để ôm một khoản tiền kha khá. Nhưng có vẻ như Real tự cho mình cái quyền trịch thượng một cách thái quá.

Suốt cả thời gian đàm phán với Santos, chủ tịch Perez gần như không trực tiếp xuất hiện lần nào. Vẫn theo thói quen cũ, ông chỉ ném đi những lời vàng ngọc, những đồng euro đầy quyền năng, từ cự ly hàng nghìn km và mặc định cho rằng, Santos cứ theo thế mà làm.

Nhưng sự kênh kiệu, thậm chí ngu dốt (lời De Oliveira) của Perez đã chạm tới lòng tự tôn của CLB Santos. “Sự hời hợt của ông ta khiến chúng tôi cảm thấy Perez không hề đáng tin cậy. Bây giờ, tiếng xấu của Perez đã lan khắp Brazil. Tất cả những CLB Brazil đều muốn cạch mặt Perez”, De Oliveira nói thêm.

Thái độ của HLV Jose Mourinho cũng là một trong những nguyên nhân khiến thương vụ này đổ bể. Kể từ ngày Real tỏ ra quan tâm một cách đặc biệt tới Neymar, chúng ta đã thấy Mourinho chính thức lên tiếng lần nào hay chưa? Rõ ràng là chưa. Tại sao? Đơn giản: Mourinho không cần Neymar.

Phải đến khi biết chắc Neymar không thể về Bernabeu, phá rối sự tĩnh lặng và kỷ luật nơi đây, Mou mới lên tiếng. Ông thực tế chưa từng thảo ra một bản kế hoạch tương lai với Neymar trong đội hình. Mourinho hoàn toàn hài lòng với hàng công hiện tại. Có chăng, ông chỉ cần một tiền đạo cắm, chứ không muốn có thêm một cầu thủ chỉ giỏi vẽ vời như Neymar. Một mình Cristiano Ronaldo là đủ rồi.

Là một HLV đầy kinh nghiệm, từng dẫn dắt quá nhiều siêu sao, Mourinho có lý khi không hào hứng với mẫu cầu thủ có tài nhưng đầy tật như Neymar.

Theo Lâm Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm