Tại sao cả đội SHB Đà Nẵng mất lửa?

Và chiều qua (17-1), SHB Đà Nẵng lại hứng chịu một trận thua nặng nữa. Chỉ trong hiệp 1 thủ môn Thanh Bình phải ba lần vào lưới nhặt bóng…

Điều đáng nói là lực lượng của SHB Đà Nẵng đâu có yếu. Toàn là dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh như Minh Phương, Vũ Phong, Nguyên Sa, Hải Lâm, Huy Toàn, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Văn Học

Vẫn biết rằng khó thắng B. Bình Dương mạnh toàn diện nhưng nhìn cách chơi của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức thì không khó nhận ra đội bóng này không có lửa. Họ thiếu cả sự khát khao như trước đây cứ mỗi lần ra sân là “chiến”.

SHB Đà Nẵng thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trên sân Bình Dương. Ảnh: XUÂN HUY

Hai trung vệ Hải Lâm - Quang Trung hầu như không có sự hỗ trợ đắc lực cho thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Cứ mỗi lần những chân sút B. Bình Dương gây áp lực thì phía trước cầu môn Thanh Bình rất mỏng. Mỏng vì trung vệ không phối hợp tốt và cả các tiền vệ hầu như cũng không có trách nhiệm lui về hỗ trợ để tạo nên những lá chắn như ngày nào.

Ba bàn thắng trong hiệp 1 do Abass (cú đúp phút 8 và 28) và Trọng Hoàng (phút 24) thì xà ngang và cột dọc còn hai lần cứu SHB Đà Nẵng nữa.

Trong khu kỹ thuật, HLV Lê Huỳnh Đức cũng “mất lửa” khi nhìn các học trò như buông xuôi. Trước đây cứ mỗi lần về sân Bình Dương thì HLV Huỳnh Đức được xem là ông thầy trẻ có số má với những lần làm khó đội chủ nhà ở cả V-League lẫn Cúp Quốc tế BTV Cup. Hôm qua thì không thấy HLV Huỳnh Đức bước ra la hét, thúc giục, truyền lửa cho học trò… Anh khoanh tay, yên lặng rời ghế ngồi ở khu kỹ thuật ra đứng nhìn học trò thể hiện bộ mặt nhợt nhạt rồi anh lại lắc đầu đi vào.

Đầu hiệp 2, SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền nhưng rồi tiền đạo Pejic Anto cũng không thể chuyển thành bàn thắng. HLV Huỳnh Đức lại lắc đầu ngao ngán đến độ sau đó SHB Đà Nẵng vùng dậy rút ngắn hai bàn cũng không làm anh vui.

Lính của HLV Lê Huỳnh Đức đó sao?

Đó có phải là tập thể SHB Đà Nẵng ngày nào được xem như cơn lốc cam và hai lần lên ngôi vô địch?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm