Tài Em và sự chân chất và anh thợ săn

Nhớ lại cách đây 13 năm khi lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia dưới tay cầm quân của ông thầy Calisto, Tài Em cũng ghi bàn thắng và anh trả lời báo chí rất… chân chất: “Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của tôi.

Sau cú hat trick thuộc đẳng cấp cao Tài Em lại trả lời báo chí: “Đây là cú hat trick đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ của tôi…”. Mọi người không ngạc nhiên và cũng không bất ngờ về thành tích này của cựu tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên bất ngờ là ở chỗ cách nói rất thật và rất chân chất của Cu Mười (tên thân mật của Tài Em) như 13 năm về trước anh tường góp bàn thắng vào đội tuyển Việt Nam vậy.

Ở cái tuổi bên kia sườn dốc mới có cú hat trick đầu đời mà lại chơi vai trò tiền vệ trung tâm thì cũng muộn thật nhưng nó đến thật hay với một cầu thủ cần cù và chăm chỉ như Cu Mười.

Khó tính như những HLV cựu trảo cỡ ông Trần Bình Sự của Đồng Nai mà còn phải thừa nhận cú hat trick của Tài Em thuộc lại đẳng cấp cao. Đó là tổng hợp của kinh nghiệm, sự từng trải và cả sự nhạy cảm trong chọn điểm rơi và cảm giác tốt về bóng và đối phương.

Thật vậy, pha đánh đầu mở tỷ số của Tài Em là cú đội đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng vào của Nhật Tân rồi Cu Mười tung người song song mặt đất đánh đầu mở bàn bóng bay xoát vào góc ê ke... Bàn thứ hai của Tài Em là cú xoay người từ vị trí đối lưng với cầu môn đối phương, bất ngờ Tài Em tung cú sút cực mạnh. Bàn thắng này nói lên cảm giác vị trí và lyực sút cũng như tầm sút bóng rất nhạy cảm của một tay…thợ săn bàn.

Bàn thắng cuối cùng của Tài Em để hoàn thành cú hat trick lại nói lên sức mạnh và tốc độ. Tài Em đẵ đuổi theo đóng cùng người đồng đội Diabate rồi cầu thủ này chuyền bóng ngang cho Tài Em để Tài Em đưa bóng vào lưới.

Ở cái tuổi bên kia sườn dốc lại chơi vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Tài Em lại như một anh thợ săn , một tiền đạo thực thụ của trận tứ kết Cúp Quốc gia để góp công đầu đưa ĐT Long An vào bán kết Cúp Quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm