Suýt "vỡ" sân Thống Nhất: Trọng tài chính đã sai

Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cho biết, sau trận đấu, đích thân giám sát trọng tài Phạm Văn Quang trong báo cáo gửi về Hội đồng trọng tài QG đã đánh giá, việc trọng tài Nguyễn Văn Quyết không thổi phạt Hải Lâm trong tình huống xô ngã Tài Em của Navibank SG (87') là không chính xác.

Ngay cả quyết định cho SHB Đà Nẵng hưởng quả phạt 11m ở tình huống phản công sau đó cũng chưa thực sự thuyết phục.

Suýt "vỡ" sân Thống Nhất: Trọng tài chính đã sai ảnh 1

Navibank SG phản ứng dữ dội vì bị trọng tài Nguyễn Văn Quyết từ chối quả phạt 11m rõ ràng

Mặc dù chưa biết chính xác khi nào mới có băng hình để xem lại và có cái nhìn tổng thể hơn nhưng Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi khẳng định, giám sát trọng tài đã báo cáo như vậy thì trọng tài chính đã sai.

Ông Mùi cũng nói thêm, có thể việc trọng tài Nguyễn Văn Quyết đưa ra quyết định thiếu chính xác khi từ chối một quả phạt 11m mười mươi của đội chủ nhà Navibank SG nhưng đó không phải là một lỗi cố ý hay liên quan đến tư tưởng.

Lý do dẫn tới quyết định sai lầm này là do trọng tài Quyết không có được góc quan sát thuận lợi khi chạy theo trục dọc với đà di chuyển của các cầu thủ.

Chính vì thế, ông bị khuất tầm nhìn và không thấy rõ được pha xô ngã của Hải Lâm đối với Tài Em.

Sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Quyết đã khá rõ ràng nhưng quyết định kỷ luật nếu có sẽ chỉ được Hội đồng trọng tài QG đưa ra sau khi 'mổ băng' và cũng không được công bố rộng rãi tuân thủ quy định từ FIFA.

Trong khi đó, từ phía CLB Navibank SG, hế thảy BHL, các cầu thủ đội bóng này đều bức xúc với sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Quyết. Thậm chí họ còn cho rằng đó là sự cố tình thổi ép chứ không phải vô tình.

HLV Mai Đức Chung của Navibank SG còn tuyên bố, đội bóng sẽ làm công văn gửi lên Hội đồng trọng tài, BTC giải, đề nghị không phân công trọng tài Nguyễn Văn Quyết điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của Navibank SG nữa.

Liên quan đến thông tin cho rằng, CLB Navibank SG đã tự ý dừng trận đấu để phản đối tới hơn 10 phút, quá thời gian cho phép, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cho biết

'Lâu nay mọi người có lẽ đã hiểu sai chứ không luật nào quy định các đội được dừng trận đấu trong khoảng thời gian bao lâu. Navibank SG chỉ sai khi không chấp hành yêu cầu của trọng tài tiếp tục thi đấu sau khi đã nổi còi.

Khi đó, trọng tài sẽ yêu cầu HLV trưởng và đội trưởng, nếu vẫn không chấp hành thi đấu tiếp thì sẽ cho dừng trận đấu".

Theo Chí Tâm ( VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm