Suýt ‘chết’ trước Malaysia, HLV Hiddink quay lại an ủi đối thủ

Khi trận đấu còn bảy phút nữa kết thúc, U-23 chủ nhà Malaysia đã để U-23 Trung Quốc san bằng tỉ số 2-2.Điều này đồng nghĩa Trung Quốc lên ngôi đầu bảng còn Malaysia không thể góp mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á năm tới tại Thái Lan.

U-23 Malaysia (áo vàng) chơi rất nhiệt.

Sau khi… hú hồn đoạt vé đến Thái Lan bằng ngôi đầu bảng J, HLV Guus Hiddink của U-23 Trung Quốc nói: “Cách thể hiện của U-23 Malaysia cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở vòng chung kết, họ là một tập thể giàu sức chiến đấu, nhiều cầu thủ trẻ thể hiện rất tốt và mạnh mẽ”.

Cũng giống như bảng K ở Việt Nam, bảng thi đấu ở sân Shah Alam của Malaysia, trước trận chung kết bảng J giữa chủ nhà Malaysia và Trung Quốc thì cả hai đội đều có hai trận toàn thắng. Tuy nhiên Trung Quốc xếp trên do hiệu số phụ tốt hơn.

HLV Ong Kim Swee đau đớn với cách mình bị loại.

Bước vào lượt trận cuối cùng, chủ nhà Malaysia cũng thể hiện lối thi đấu rất tốt. Họ dẫn trước Trung Quốc 2-1. Khi trận đấu đến phút 83 thì bất ngờ Malaysia để Trung Quốc có bàn san bằng 2-2… và với tỷ số này thì cả Malaysia và Trung Quốc đều có bảy điểm nhưng Trung Quốc dẫn đầu bảng còn Malaysia không những không có vé vớt mà bị loại luôn.

U-23 Malaysia không thể góp mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á theo cách đau đớn nhất, đó là ba trận vòng bảng, có hai chiến thắng và một trận hòa nhưng vẫn bị loại.

Có điều đặt biệt là ngay sau khi tan trận Malaysia- Trung Quốc, với bảy điểm trong tay, HLV Ong Kim Swee vẫn tin rằng, đội mình hoàn toàn có được tấm vé vớt vì có điểm số quá tốt.

Cùng hai thắng, một hòa, nhưng Trung Quốc đầu bảng, còn Malaysia bị loại.

Tuy nhiên khi các trận đấu vùng Trung Tây Á kết thúc muộn màn trong đêm 26-3 thì bi kịch ập xuống U-23 Malaysia, họ đã bị loại khỏi cuộc chơi tại Thái Lan năm tới.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận rằng quá bất công với họ.

Riêng nói về trận hòa Trung Quốc trong thế “cầm vé đến Thái mà để vé rơi”, HLV Ong Kim Swee nói: “Trung Quốc cực mạnh và chuẩn bị quá chu đáo. Chúng tôi dẫn 2-1 và duy trì đến phút 83 trước áp lực khủng khiếp mà đội khách tạo ra. Tôi không trách móc học trò, tôi chỉ cảm thấy thật nghiệt ngã cho chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm