Vòng 32 Premier League:

Sunderland - MU (0-3): 'Quỷ đỏ' đẩy 'mèo đen' xuống bùn

Video Sunderland - Manchester United (0-3). Nguồn: Youtube.

Dù chỉ phải gặp đội cuối bảng, lại phải đá Europa League vào giữa tuần sau, nhưng HLV Mourinho đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất để đối đầu với chủ nhà Sunderland. Ngoại trừ thủ thành Romero thay De Gea, trong đội hình M.U đều có đầy đủ các anh tài như Pogba, Ibrahimovic, Herrera, Mkhitaryan,…

Sunderland mùa này thi đấu rất tệ, họ đang “vật vã” với vị trí cuối bảng với chỉ 20 điểm sau 31 vòng đấu mà không tìm thấy lối thoát. Niềm hi vọng duy nhất của họ chính là tiền đạo tuổi băm vừa mới được gọi trở lại đội tuyển Anh, Defoe. Thực tế, những cơ hội hiếm hoi của Sunderland trận này đều do Defoe tạo ra. Nhưng một cánh én thì không thể làm nên mùa xuân.

MU dễ dàng "đè" đội cuối bảng Sunderland.

MU bước vào trận này với nhiệm vụ bắt buộc phải thắng để tạo đà cho trận gặp Anderlecht trên sân khách tại Europa League vào giữa tuần. Quan trọng hơn, MU cần 3 điểm để bám đuổi nhóm top 4, nuôi hi vọng giành suất dự Champions League khi mà hôm qua các đối thủ mạnh khác như Chelsea, Tottenham, Liverpool, Man City đều thắng.

Vì thế, Man United đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Họ gần như làm chủ cuộc chơi trong suốt trận đấu. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Man United cũng có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Ibrahimovic. Phút 30, Ibrahimovic đi bóng sát vòng cấm rồi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa, thủ thành Pickford dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể với tới bóng. 1-0 cho Man United.

Ibra ghi bàn mở điểm cho MU.

Bàn thắng giải tỏa bế tắc khiến MU dễ chơi hơn rất nhiều. Nhất là ở phút cuối hiệp, Larsson có pha vào bóng nguy hiểm với Ander Herrera phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

Larsson nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Herrera.

Ngay đầu hiệp 2, MU cụ thể hóa lợi thế hơn người bằng bàn thắng đẳng cấp của Mkhitaryan. Phút 46, Luke Shaw chuyền bóng cho Mkhytaryan, cầu thủ người Armenia có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc bằng chân trái quyết đoán vào góc xa nâng tỉ số 2-0 cho MU.

Có được bàn thắng thứ hai, các cầu thủ MU bắt đầu chơi chậm lại dưỡng sức cho mặt trận Europa League nhưng họ vẫn thi đấu rất chặt chẽ và lấn lướt trước một Sunderland vừa thua người vừa thua về tỉ số lại không còn tinh thần chiến đấu.

 Mkhitaryan khiến mọi thứ dễ dàng hơn với MU bằng bàn thắng thứ hai.

Ý đồ dưỡng sức, tránh chấn thương của thầy trò HLV Mourinho càng rõ ràng hơn khi Ibrahimovic phải nằm sân sau pha va chạm với thủ thành Pickford. Dù thế, hai đội vẫn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành trận đấu. Tuy nhiên, chỉ một đội có thêm bàn thắng và đó là Man Utd.

Phút 89, MU có pha phản công nhanh, Bailly có pha chuyền bóng chính xác lên phía trên cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Rashford. Sau pha phối hợp 1-2 với Ibrahimovic, Rashford có pha sút chéo góc không thể cản phá trong vòng cấm ấn định chiến thắng 3-0 cho Manchester United.

Thắng trận này, Man United tạm vượt mặt Arsenal để lên xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. MU vẫn còn quyền tự quyết để lọt vào top 4 Premier League nếu thắng 2 trận đấu bù. Vấn đề là MU đều phải gặp hai đối thủ “sừng sỏ” Man City và Southampton trên sân khách. Đó là chưa kể những đối thủ như Chelsea (sân nhà), Tottenham hay Arsenal (đều đá sân khách) đang chờ đón MU ở những vòng đấu còn lại.

Ibrahimovic cùng MU có chiến thắng tạo đà trước khi đá Europa League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sunderland: Pickford, Jones, Kone, Denayer, Oviedo (Manquillo), Cattermole, Ndong, Rodwell, Larsson, Defoe, Anichebe

Dự bị: Mannone, Djilobodji, Borini, Khazri, Pienaar, Gibson

Thẻ đỏ: Larsson (43’)

Man United: Romero, Darmian, Shaw, Rojo, Bailly, Fellaini, Herrera, Pogba, Lingard, Mkhitaryan, Ibrahimovic 

Dự bị: Pereira, Tuanzebe, Fosu-Mensah, Blind, Carrick, Martial, Rashford

Bàn thắng: Ibrahimovic (30’), Mkhitaryan (46’), Rashford (89')

BXH vòng 32 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm