Sumareh giãy nảy với bản án treo giò ở Mỹ Đình

Tiền vệ nhập tịch Malaysia Mohamadou Sumareh đã lên tiếng giãi bày sau khi bị AFF phạt nặng. Tiền vệ cánh này bị treo giò bốn trận và phạt 5.000 USD do cãi cọ và có những lời lẽ khó nghe với trọng tài Alireza ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình tối 15-12-2018.

Sumareh trong pha tranh chấp với Nguyễn Văn Hậu.

Sumareh nói: “Tôi thật sốc vì nhiều lẽ về bản án dành cho tôi. Tôi chỉ biết mình bị AFF kỷ luật qua báo chí mà thôi. Còn LĐBĐ Malaysia (FAM) chẳng nói gì với tôi cả. Nếu kỷ luật tôi thì tôi phải là người biết đầu tiên chứ không phải tôi biết qua kênh báo chí”.

Án phạt treo giò bốn trận với Sumareh chỉ có hiệu lực với các giải đấu của AFF. Điều này cũng có nghĩa hầu như Sumareh sẽ vắng mặt vòng bảng ở kỳ AFF Cup 2020 nếu Sumareh còn phong độ tốt, còn được gọi vào đội tuyển Malaysia.

Sumareh trong một pha đối đầu với Trọng Hoàng.

Tiền vệ tấn công 24 tuổi gốc Gambia này cho biết thêm rằng anh coi đây là vấn đề nghiêm túc, nguyên tắc vì nếu anh ta bị trừng phạt thì anh phải là người biết chuyện đầu tiên chứ không phải biết qua…báo chí, anh chẳng nghe FAM nói gì cả.

Về trường hợp dẫn đến chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Alireza Faghani, người Iran rút ra với Sumareh khi trận đấu đã kết thúc thì cầu thủ này nói: “Tôi có tranh luận với trọng tài chính sau trận đấu. Tôi chất vấn ông ấy vì sao công nhận bàn thắng của Việt Nam khi cầu thủ chuyền vào (Quang Hải kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn) đã ở thế việt vị.

Trọng tài nói lại với tôi rằng, đó là một tình huống nóng, trọng tài vẫn thường hay mắc sai lầm, giải Anh nó còn xảy ra nữa… Thế rồi tôi đã có những lời nói không hay với vị trọng tài, tôi biết mình là cầu thủ chuyên nghiệp mà nói năng như thế là không chuẩn mực. Lẽ ra tôi đã không nên nói như thế. Tôi định sẽ có lời xin lỗi với trọng tài sau đó”.

Sumareh thường xuyên đối đầu với Văn Hậu ở cánh.

Với tình hình như thế thì mọi chuyện đã rõ ràng. Đây là lỗi hành vi thường nặng hơn lỗi kỹ thuật trên sân rất nhiều. Nó thuộc về lời lẽ xúc phạm, ở đây không phải là đối phương mà là quan chức làm nhiệm vụ trận đấu, cụ thể là trọng tài. 

Trong khi đó FAM hứa sẽ kiện AFF vì băng hình trận đấu và băng hình kỹ thuật của ban tổ chức thì không có hình ảnh Sumareh bị trọng tài Alireza rút thẻ đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm