Tứ kết Champions League

Suarez tỏa sáng, Barca thắng ngược Atletico

 

Video Barcelona 2-1 Atletico. Nguồn: Youtube.

Barca kiểm soát thế trận ngay từ đầu, họ dồn ép đội khách, tấn công đều từ hai biên và di chuyển không bóng trong những tình huống phối hợp trung lộ. Sự cơ động của hàng tiền vệ cộng với khả năng lên biên tốt của Alba và Alves ở hai cánh giúp cho khả năng tấn công của Barca trở nên đa dạng. Tuy nhiên, sự áp sát, chơi bóng khá rắn của các cầu thủ Aletico khiến cho Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Oblak.

Phút thứ 13, Neymar có tình huống đi bóng kỹ thuật vào trung lộ nhưng các hậu vệ của Aletico đã theo kèm rất sát anh. Ngay sau tình huống mất bóng của Neymar thì Alba đã lao xuống rất nhanh chuyền bóng vào cho Messi trong tư thế không ai kèm, tuy nhiên cú đặt lòng của ngôi sao người Argentina lại đi ra ngoài.

Torres ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Bị dồn ép, Aletico cũng tạo cho mình những tình huống nguy hiểm như tình huống đi bóng và dứt điểm của Griezman.

Phút thứ 25, trong một tình huống tấn công trung lộ. Sự mất tập trung của Alves và Mascherano đã tạo điều kiện cho Torrez dứt điểm thoải mái qua hai chân của Stegen ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng của HLV Diego Simeone.

Đang chơi với thế trận chắc chắn và có được lợi thế thì bất ngờ Torres nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sau pha phạm lỗi với Busquet ở phút 35. Mất người quá sớm, mọi toan tính của Atletico đều phá sản và họ không thể giữ vững được lợi thế trước Barca trong hiệp 2.

Torres nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân

Phút 63, từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Neymar có pha dứt điểm lỗi nhưng Suarez chớp thời cơ rất nhanh có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Sau bàn thắng san bằng tỉ số, các cầu thủ Barca tiếp tục dồn ép Atletico và họ đã có được bàn thắng như mong muốn. Phút 74, từ đường chuyền ở cánh rất đẹp của Alves, Suarez đánh đầu tung lưới Aletico ấn định kết quả 2-1 cho trận đấu.

Suarez và các đồng đội ăn mừng bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Thắng trận, Barca có đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Vincente Caleron của Atletico.

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà, "hùm xám" Bayern Munich hạ đội bóng của Bồ Đào Nha là Benfica với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Auturo Vidal.

 

Video Bayern Munich 1-0 Benfica. Nguồn: Youtube.

Đội hình ra sân của hai đội:

BARCELONA (4-3-3): Ter Stegen 7; Alves 6, Pique 6, Mascherano 6, Alba 6; Rakitic 6 (Rafinha 64, 6), Busquets 6 (Sergio 80), Iniesta 6 (Turan 83); Messi 6, Suarez 7, Neymar 6

Dự bị không sử dụng: Bravo, Bartra, Munir, Vermaelen 

Bàn thắng: Suarez 63, 74.

Thẻ vàng: Busquets, Suarez, Mascherano

ATLETICO MADRID (4-3-3): Oblak 7; Juanfran 7, Lucas 8, Godin 7, Filipe Luis 6; Saul 7 (Correa 90), Gabi 7, Koke 7; Torres 7, Griezmann 7 (Partey 75), Carrasco 7 (Fernandez 53, 6)

Dự bị không sử dụng: Moya, Kranevitter, Jesus Gamez, Vietto 

Bàn thắng: Torres 25

Thẻ vàng: Torres, Filipe Luis, Lucas, Oblak

Thẻ đỏ: Torres 35

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Lucas Hernandez

Trọng tài: Felix Brych (Germany) 5

Khán giả: 88,534

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm