Suarez ngày càng hòa nhập tốt cùng Barca

Sau những trận đấu gần đây, Suarez càng chứng tỏ cho người hâm mộ thấy được sự thích nghi cùng đồng đội trên hàng công như Neymar, Messi hay Rakitic. Tiền đạo này vẫn cho thấy được khả năng bức tốc “vũ bão” và sự thanh thoát, trong những pha lên bóng của Barca.

 L.Suarez dần cho thấy sự lợi hại của anh ở đội bóng mới

Điển hình trong trận đấu hôm nay với Granada, phút thứ 25 anh bức tốc kinh điển qua 2 hậu vệ Granada, và cũng chính nhờ sợ thiếu chính xác của hậu vệ Granada mà Rakitic có có hội đưa bóng vào lưới của thủ thành Oier mở tỉ số cho Barca. Bàn thắng thứ 2 của “Vũ điệu samba” cũng chính Suarez ghi bàn, sau 1 pha tốc độ qua 1 hậu vệ Granada và xỉa bóng bằng má ngoài chân phải đánh bại thủ thành Oier.

Bàn thắng thứ 3 cũng là bàn thắng ấn định của trận đấu này. Khi Rakitic chọc khe tinh tế cho Suarez để anh đánh bại Oier và căng ngang để Messi đưa bóng dễ dàng vào lưới. Không chỉ vậy, Suarez còn lập cú đúp trong trận gặp Manchester City vòng 1/8 Champions cách đây 4 ngày, với lối chơi hòa nhập trong những trận gần đây, không tham bóng để ghi bàn, luôn chạy chỗ để tạo khoảng hở cho đồng đội tuyến trên. Đặc biệt hơn từ hồi chuyển đến Barca anh không có biểu hiện gì bệnh lý cũ (cắn đối thủ) như lúc còn ở Liverpool. Tính đến thời điểm này, Suarez đã có 7 bàn ghi cho Câu lạc bộ mới và có đến 20 đường chuyền cho đồng đội. Cũng như Suarez luôn hi sinh khoảng khắc ghi bàn của mình cho đồng đội.

Trọng trận đấu gặp Granada tuy chơi không quá vượt trội so với đối thủ nhưng nhờ có trong đội hình những siêu sao, Barca vẫn có được chiến thắng 3-1. Với kết quả này, Barca đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Real xuống còn 1 điểm. Từ những kết quả thực tế cho thấy khả năng hòa nhập của Suarez với câu lạc bộ mới và đồng nghiệp là rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm