'Sư tử' Singapore gầm vang trở lại?

Tuyển Singapore từng là một thế lực ở Đông Nam Á trong một thời gian dài. Trước đây Singapore là đội tuyển duy nhất ở Đông Nam Á “trị” được Thái Lan. Đã có lúc Singapore vượt mặt Thái Lan, lên ngôi vương Đông Nam Á bốn lần. Sau đó thì họ tuột dốc, để cho Thái Lan qua mặt vô địch hai lần gần đây nhất, nâng số danh hiệu lên năm lần vô địch Đông Nam Á.

Hariss Harun (14) - người ghi bàn duy nhất trận cho Singapore.

Đêm 9-11, Singapore đánh bại ứng viên vô địch Indonesia trên sân quốc gia Singapore 1-0, nó coi như một dấu hiệu trỗi dậy của cựu vương Đông Nam Á thời hậu “chính sách nhập tịch”.

Những năm qua, bóng đá Singapore từ đội tuyển quốc gia đến các tuyến trẻ cứ ra thi đấu quốc tế là thua thảm. Điển hình nhất là Olympic Singapore đã “trốn” Asiad 18, bị dư luận trong nước chỉ trích.

Indonesia (trắng) chơi rất hay và quyết tâm cao nhưng vẫn thất bại trước Singapore.

Còn chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Fandi Ahmad rất nâng niu và trân trọng bằng việc chỉ tìm đội cực yếu đá giao hữu để tìm cảm giác chiến thắng, đó là những đội “không hề có tên” ở bản đồ bóng đá thế giới như Fiji, Mauritus, Campuchia, Mông Cổ… và đội đã toàn thắng. Điều này đã làm cho sự tự tin của cựu vương khôi phục.

Nhìn vào con người thì tuyển Singapore không yếu, họ còn rất nhiều cầu thủ giỏi thời “làm vua” Đông Nam Á như Harris Harun, Khairul Amri, Baihakki Khaizan, bên cạnh đó là những gương mặt trẻ đá tốt như hai con trai HLV Fandi Ahmad là Irfan và Ikhsan, tiền vệ cánh Gabriel Quak… Và tối 9-11 thì họ đã tìm lại được chính mình.

Ngoại binh nhập tịch Alvberto Goncalvez (9) của Indonesia.

Tuyển Singapore tuột dốc và mất tự tin từ sau chính sách “nhập tịch” bị cắt. Trong bốn ngôi vô địch Đông Nam Á của tuyển Singapore, ngoài ngôi vô địch lần thứ nhất năm 1998 khi đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 ở Hàng Đẫy thì ba ngôi vô địch sau đó gắn liền với ngoại binh nhập tịch hơn nửa đội hình trong đội.

Đêm 9-11 thì Fandi Ahmad đã “dùng hàng nội” để đánh bại ứng viên vô địch Indonesia. Đó là trận thắng đáng ghi nhận.

Indonesia rất mạnh, HLV Bima Sakti nêu mục tiêu “giải cơn khát” ngôi vô địch AFF Cup cho hàng triệu người Indonesia khi trước đó họ năm lần vào chung kết nhưng trắng tay.

Lực lượng Indonesia mà Bima Sakti mang tới đảo quốc sư tử là rất hùng hậu với những cầu thủ tấn công nhập tịch rất mạnh. Tuy nhiên, Singapore đã chơi một trận rất hay.

Bàn thắng duy nhất trận giúp Singapore lấy trọn 3 điểm ở phút 37 xuất phát từ đường chuyền của tiền vệ cánh Gabriel Quak để Hariss Harun biến thành bàn thắng.

Quan trọng hơn là cách chơi của Singapore đã tìm lại được bóng dáng xưa, tức chơi đơn giản, chắc chắn, khoa học và mạnh mẽ.

Thắng Indonesia và đặc biệt là cách thắng thì nó cho thấy Singapore đang có dấu hiệu phục rồi và tìm lại những gì đã mất.

Bảng B hứa hẹn cực “xương” và giàu kịch tính khi ngoài Singapore thì còn có Thái Lan, Philippines, Indonesia rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm