Sự nghiệp danh thủ Messi

Vài giờ sau khi tuyển Argentina lại bị Chile đánh bại trong trận chung kết Copa America lần thứ 100 diễn ra tại Mỹ, Messi sút hỏng phạt đền. Đau đớn và áp lực ba năm liên tiếp thua chung kết, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina.

Hãy nhìn lại sự nghiệp của Messi:

Messi sinh ngày 24-6-1987 tại Rosario, Argentina.

Vào năm 2000, tức 13 tuổi Messi gia nhập lò đào tạo trẻ Barcelona và tỏa sáng trong các đội trẻ của Barcelona. HLVFrank Rijkaard gọi Messi lên đội 1 ở tuổi 16 khoác áo Barcelona đá giao hữu với Porto năm 2003.

Messi bật khóc sau trận chung kết

Messi... bật khóc sau thất bại trận chung kết thứ ba trong ba năm.

+ Lần đầu Messi đá La Liga vào tháng 10-2004 và ghi bàn đầu tiên tại giải này vào tháng 5 năm sau khi Barcelona tiếp Albacete tại Nou Camp.

+ Sang mùa bóng 2005-2006 ghi sáu bàn trong 17 lần ra sân, góp phần cho Barcelona bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Cũng năm này Barcelona đoạt ngôi vô địch Champions League khi đánh bại Arsenal 2-1.

+ Năm 2009, Messi là cầu thủ trụ cột của Barcelona giúp đội đoạt cú ăn sáu mùa giải gồm Champions League, La Liga, King’s Cup, Club World Cup…

+ Cũng năm đó đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thế giới và tiếp theo sau đó ba danh hiệu này liên tiếp các năm sau.

+ Năm 2010 lại cùng Barcelona đoạt La Liga và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thế giới lần hai khi đánh bại các đồng đội trong màu áo CLB như Xavi, Iniesta dù những ngôi sao này mới đoạt World Cup.

+ Là cầu thủ có ảnh hưởng mạnh nhất trong trận chung kết Champions League giữa Barcelona với MU năm 2011 khi đánh bại “quỷ đỏ” 2-1, trong đó Messi ghi một bàn và một đường chuyền thành bàn.

+ Tiếp tục giúp Barcelona đoạt ngôi vô địch La Liga thứ ba liên tiếp mùa 2010-2011 và sau đó Messi cũng là nhân tố quyết định giúp Barcelona đánh bại Santos 4-0 trong trận chung kết Club World Cup.

+ Năm 2012, Barcelona đánh mất các danh hiệu La Liga và Champions League nhưng bản thân Messi lại có một “công suất” ghi bàn khủng khiếp -91 bàn thắng trên mọi mặt trận, một kỷ lục ra đời.

+ Mùa 2011-2012, Messi cũng lập kỷ lục La Liga khi ghi 50 bàn.

+ Messi tiếp tục chinh phục và ngang bằng kỷ lục ghi bàn ở Champions League của Raul Gonzalez với 71 bàn thắng. Sau đó thì Messi bị người bạn Ronaldo qua mặt.

+ Bước sang mùa bóng 2014-2015, Messi tiếp tục cùng Barcelona đoạt cú ăn ba mùa giải Li Liga, King’s Cup và Champions League.

+ Mùa 2015-2016, Messi đoạt danh hiệu La Liga thứ tám cùng cúp Tây Ban Nha thứ tư cho mình trong màu áo Barcelona.

Trong màu áo tuyển Argentina:

+ Messi từng ghi hai bàn từ chấm 11 m để giúp tuyển trẻ Argentina đánh bại Nigeria trong trận chung kết World Cup trẻ năm 2005.

+ Lần đầu khoác áo tuyển A Argentina là vào tháng 8-2005, khi tuyển đá giao hữu với Hungary. Tuy nhiên, vào  sân  chưa được một phút thì bị đuổi vì giật chỏ đối phương, do đối phương níu áo Messi.

+ Thành viên của tuyển Argentina đá World Cup 2006 và bị chủ nhà Đức loại tại tứ kết sau loạt luân lưu.

+ “Dẫn dắt” Olympic Argentina đoạt HCV Olympic Bắc Kinh 2008.

+ Thành viên đội tuyển Argentina đá vòng chung kết World Cup 2010 do Maradona dẫn dắt lại bị Đức đánh bại tại tứ kết 4-0.

+ Đến World Cup 2014, Messi khoác băng đội trưởng đá World Cup tại Brazil, bản thân Messi đoạt ngôi vua phá lưới với bốn bàn ghi được. Nhưng tuyển của Messi đã thua Đức 0-1 trong trận chung kết.

+ Năm 2015, Messi cùng tuyển Argentina vào chung kết Copa Amarica nhưng thua Chile loạt luân lưu.

+ Tại Copa America 2016 này Messi ghi cú hat trick trong 18 phút trong trận thắng Panama 5-0.

+ Messi đánh đổ kỷ lục của Batistuta (54 bàn) khi Messi ghi bàn từ sút phạt cực đẹp vào lưới tuyển Mỹ ở bán kết Copa Amarica 2016. Messi chính thức trở thành tay săn bàn huyền thoại của Argentina.

+ Sút hỏng phạt đền trong trận chung kết Copa America 2016 sáng 27-6.

+ Sau vài giờ Messi tuyên bố giã từ tuyển quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm