Stoke City 3-2 Arsenal: Trở lại mặt đất

anh-7507-1417886435.jpg

Crouch (số 25) ghi một trong những bàn nhanh nhất ở Ngoại hạng Anh. Ảnh:BBC.

Cơn ác mộng sớm bủa vây Arsenal, khi Peter Crouch ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Stoke ngay phút đầu tiên. Lần lượt Bojan Krkic rồi Jon Walters sau đó chọc thủng lưới đội khách, gia tăng cách biệt lên 3-0 trước khi kết thúc hiệp một. Sau giờ nghỉ quả phạt đền của Santi Cazorla và pha dứt điểm thành bàn của Aaron Ramsey tưởng như nhen nhóm trở lại hy vọng có điểm của Arsenal, nhưng trên thực tế đó là tất cả những gì họ có được. Chiếc thẻ đỏ tai hại của Calum Chambers khiến đội khách không thể tổng lực tấn công trong những phút còn lại, đành chấp nhận tay trắng rời Britannia.

Arsene Wenger từng khinh bỉ Stoke vì lối chơi chặt chém, phòng ngự tiêu cực để bằng mọi giá có điểm dưới thời Tony Pulis. Nhưng sau trận đấu này, ông có thể phải thay đổi cách nhìn nhận. Nhà cầm quân giàu kinh nghiệm nhất Ngoại hạng Anh thậm chí có thể phải xấu hổ vì để người hâm mộ chứng kiến một hàng phòng ngự bạc nhược, bất ổn, thiếu linh động và mong manh. Có thể vì đứng trong khung thành là thủ môn trẻ Damian Martinez, hay trấn giữ hành lang trái là hậu vệ sinh năm 1995 Hertor Bellerin. Nhưng trong rất nhiều tình huống bị tập kích sai lầm thuộc về các vị trí chủ chốt như Per Metersacker hay Chambers...

a-2227-1417889345.jpg

Bojan có một trong những trận đấu hay nhất trong màu áo Stoke. Ảnh:Reuters.

Sự dễ dãi đó là cơ sở để Stoke có thể tung ra 13 cú dứt điểm, trong đó có bốn lần bóng hướng trúng mục tiêu - không thua kém là bao so với 15 cú dứt điểm của Arsenal. Tất cả khởi đầu bằng bàn mở tỷ số ngay giây thứ 19 của Crouch, khi anh dứt điểm gọn ghẽ sau đường chuyền từ cánh phải của Steven N'Zonzi. 

Tình huống này làm đảo lộn mọi toan tính của Wenger - người đã chủ ý cất một số cầu thủ quan trọng nhằm dưỡng sức cho chặng đường "hành xác" phía trước - nơi các đội bóng lớn như Arsenal phải thi đấu trung bình ba ngày mỗi trận trong hơn một tháng.

anh-3-5082-1417889345.jpg

Walters giúp Stoke khép lại hiệp đấu tuyệt vời trên cả mong chờ. Ảnh:Reuters.

Đội khách buộc phải dâng cao sớm ngoài dự tính nên hầu như không khoan thủng được hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Cú đánh đầu chệch đích của Olivier Giroud từ khoảng chừng bốn mét là pha bóng đáng kể hiếm hoi của Arsenal trong 45 phút đầu tiên. Trái lại, mọi chuyện theo đúng toan tính của HLV Mark Hughes. Lối chơi phản công ông áp dụng cho các học trò trận này quả nhiên hiệu nghiệm. Hầu hết đều diễn ra khi đội hình của Arsenal dâng cao và những cỗ máy tốc độ của đội chủ nhà lập tức được bung ra.

Phút 35 cách biệt được nâng lên thành 2-0 khi Bojan chuyển hoá thành công đường chuyền của Walters. Sau đó chừng 10 phút tỷ số đã là 3-0 với cú dứt điểm cận thành nhanh như chớp của Walters.   

anh-5-9764-1417890571.jpg

Wenger sẽ còn đau đầu nhiều nếu cứ để tình trạng hiện tại xảy ra. Ảnh:REX.

Sau giờ nghỉ HLV Wenger lập tức phải tung Danny Welbeck vào sân. Nhưng hy vọng của họ, trước hết liên quan nhiều đến các quyết định của trọng tài. Đầu tiên là việc Stoke không được công nhận bàn thắng thứ tư, vì trọng tài cho rằng một cầu thủ chủ nhà đã việt vị khi Bojan dứt điểm tung lưới Martinez. Không lâu sau, phút 68 Arsenal có bàn rút ngắn xuống 1-3 khi trọng tài cho họ hưởng quả phạt đền với lập luận rằng Mame Biram Diouf đã cài ngã Mathieu Flamini trong cấm địa. Cazorla sau đó hoàn thành nhiệm vụ sút luân lưu, dù thủ thành Begovic đã chạm nhẹ được vào bóng.

Chỉ hai phút sau, khi hàng thủ Stoke chưa kịp định thần, lưới của họ đã tung lên lần nữa với cú bắt vô-lê trong tư thế trống trải từ đường đá phạt góc của Alexis Sanchez - người tiếp tục chơi nhiệt tình và lắt léo, tốc độ trận này. Sanchez ngay đầu hiệp hai đã có pha đi bóng qua một loạt cầu thủ đối phương, nhưng dứt điểm dội cột khi khung thành đã bỏ trống.

anh-6-6603-1417890571.jpg

Quá muộn cho Arsenal để tìm lại một điểm. Ảnh:Reuters.

Cách biệt một bàn trong khi thời gian thi đấu chính thức còn đến 20 phút, Arsenal - đội bóng đã bảy lần ghi bàn trong năm phút cuối trận mùa này - có đủ lý do để hy vọng vào việc giành lại ít nhất một điểm. Tuy nhiên chiếc thẻ vàng thứ hai, sau khi phạm lỗi với Bojan, khiến Chambers phải rời sân và đẩy đội nhà vào thế thiếu người. Trong bối cảnh đó sức tấn công của họ giảm đi nhiều vì không thể lơi là khâu phòng ngự đang thiếu hụt nhân sự. Tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà Stoke được giữ cho đến hết trận.

Kết quả này cắt đứt mạch toàn thắng của Arsenal gần đây (một ở Champions League và hai ở Ngoại hạng Anh). Họ vẫn đứng thứ sáu với 23 điểm nhưng có nguy cơ bị gia tăng khoảng cách khi các đối thủ đứng ngay trên như West Ham, Man Utd hay Southampton đều chưa đá vòng 15.  

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm