VÒNG 33

St Pauli xuống hạng, Bayern cạnh tranh suất Á quân

St Pauli xuống hạng, Bayern cạnh tranh suất Á quân ảnh 1

Việc đăng quang trước 2 vòng khiến Dortmund không còn hào hứng ở những vòng đấu cuối. Với tâm lý khá thoải mái nên HLV Klopp để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát trong chuyến hành quân đến Bremen. Điều này cũng dễ hiểu tại sao Dortmund sớm để Silvestre vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 trước khi Pizarro ấn định chiến thắng 2-0 cho Bremen trước nhà tân vô địch. Với 3 điểm có được, Bremen đã chính thức trụ hạng.

St Pauli xuống hạng, Bayern cạnh tranh suất Á quân ảnh 2

Thua Bayern 1-8, St Pauli chính thức xuống hạng

Rất cần một chiến thắng để chắc chắn có được chiếc vé tham dự Champions League nên Bayern đến St Pauli với tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, thế trận đã được an bài ngay ở phút 54 khi Hùm xám dẫn trước tới 4-0. Đến phút 88, Bayern ấn định chiến thắng 8-1 trước St Pauli, qua đó chính thức ấn tấm vé xuống Bundesliga II và tay đội bóng này.

Ở trận đấu cùng giờ, Leverkusen không thể giành trọn 3 điểm trước Hamburg. Westermann đã đưa Hamburg vươn lên ở ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ sân BayArena đã được đền đáp ở phút 54 và người lập lại thế quân bình là Kiessling. Như vậy, ngoài chức vô địch đã có chủ, vị trí thứ 2 vẫn là cuộc đua tranh gay gắt của Leverkusen và Bayern. Song, đội chủ sân BayArena vẫn là đội có quyền tự quyết khi chỉ cần một điểm ở vòng 34.

Dù phải hành quân đến sân của Frankfurt nhưng Cologne đã có một ngày thi đấu xuất thần. Frankfurt hiểu rằng chỉ có 3 điểm họ mới có mong manh cơ hội trụ hạng. Không những không tạo được thế trận an toàn, Frankfurt còn bị dẫn bàn trước ở ngay phút 24. Ở những giây cuối trận, Podolski đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Cologne trước Frankfurt. Với chiến thắng ấn tượng, Cologne đã chính thức trụ hạng, còn Frankfurt vẫn đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ và không có quyền tự quyết khi kém M’Gladbach 1 điểm khi Bundesliga chỉ còn 1 vòng đấu.

St Pauli xuống hạng, Bayern cạnh tranh suất Á quân ảnh 3

Podolski ấn định chiến thắng 2-0 cho Cologne trước Frankfurt

Việc Wolfsburg để thua Kaiserslautern 1-2 đã khiến cơ hội trụ hạng của M’Gladbach rộng cửa hơn sau khi vượt qua Freiburg với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, họ cũng không có quyền quyết định số phận khi họ đang bằng điểm với Bầy sói nhưng kém hơn về mặt hiệu số. Nếu giành chiến thắng ở vòng cuối, M’Gladbach sẽ có vé đá trận play-off để trụ hạng.

Ở những cặp đấu còn lại, Hoffenheim đã hạ gục Nuernberg với kết quả 2-1. Mainz xuất sắc đả bại Schalke 3-1 dù Hunterlaar đã đưa nhà Á quân mùa trước vươn lên dẫn trước. Trên sân nhà, Stuttgart cũng vượt qua Hannover với kết quả 2-1.

St Pauli xuống hạng, Bayern cạnh tranh suất Á quân ảnh 4

Dù thua Bremen 0-2 nhưng Dortmund vẫn có được niềm vui

Sau vòng 33, ngoài việc Dortmund đã chính thức vô địch thì hai chiếc vé tham dự Europa League cũng đã có chủ là Hannover và Mainz. Chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League vẫn là cuộc cạnh tranh giữa Leverkusen và Bayern.

Ở phía cuối, St Pauli đã cầm vé xuống hạng. Chiếc vé play-off vẫn là cuộc cạnh tranh giữa Frankfurt, M’Gladbach và Wolfsburg. Những đội còn lại đã chắc xuất trụ hạng.

Kết quả cụ thể
Leverkusen – Hamburg: 1-1
Frankfurt – Cologne: 0-2
M’Gladbach – Freiburg: 2-0
Nuernberg – Hoffenheim: 1-2
Schalke – Mainz: 1-3
St Pauli – Bayern: 1-8
Stuttgart – Hannover: 2-1
Bremen – Dortmund: 2-0
Wolfsburg – Kaiserslauter: 1-2

Theo Tân Mai (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm