Southgate gửi 'thông điệp cứng' muốn Rooney đá tiền vệ

Dường như không hề thích đá vai trò tiền vệ trung tâm, Rooney cứ chỉ muốn lao lên phía trên. Tuy nhiên lần tập trung này của tuyển Anh chuẩn bị vòng loại World Cup cuối tuần, HLV tạm quyền Gareth Southgate đã gửi đến Rooney thông điệp ứng rắn.

“Rooney phải đá tiền vệ” - HLV tạm quyền tuyển Anh đã dứt khoát như thế với báo chí về chuyện của Rooney.

Rooney vẫn muốn chứng tỏ với đàn em Vardy và Kane

Thực tình thì có rất nhiều HLV từ tuyển Anh đến CLB thời David Moyes, đến Van Gaal, rồi cả đến Mourinho đầy cá tính cũng rất khó “xử” chuyện Rooney chỉ cứ muốn xông lên phía trên bất chấp “tuổi cao sức yếu”.

Tuy nhiên chiến lược gia 46 tuổi Southgate thì lại khác, ông đã gửi đi thông điệp cứng như trên và thòng thêm: “Tất cả là vì lối chơi chung của đội, vì tính kỷ luật và đấu pháp của toàn đội…”.

Southgate cũng cho rằng vấn đề thể lực và chơi đúng như thể lực vốn có là điều quan trọng.

Trong ba trận gần đây nhất của MU, Rooney vào sân từ băng ghế dự bị. Khi phát biểu cứng rắn về trường hợp Rooney, Southgate nói: “Tôi không ủng hộ, theo hay chống đối Mourinho. Bản thân tôi nghĩ Rooney có khả năng chơi nhiều vị trí nhưng cá nhân thì phải tôn trọng đấu pháp của toàn đội”.

Rooney, tay săn bàn vĩ đại nhất của lịch sử “tam sư” với 53 bàn, cũng là cầu thủ đá trên khoác áo tuyển nhiều nhất 116 trận. Lịch sử tuyển Anh có thủ môn Peter Shilton có 125 lần khoác áo “tam sư”.

Tại Euro 2016 vừa qua, HLV Roy Hodgson cũng sắp xếp Rooney đá vị trí tiền vệ. Tuy nhiên khi đến HLV Sam Allardyce làm tuyển và Mourinho đến MU thì vẫn phải “chiều” theo ý muốn lao lên nơi tuyến đầu và Rooney đã không gặp sự phản ứng nào.

Tuy nhiên lần này thì Southgate đã nói rõ.

Các đàn anh trước đây như Beckham từng khuyên Rooney nên lùi về đá tiền vệ. Vì tuổi Rooney đã cao, không còn đủ sức… bung lụa nơi tuyến trên, miếng mảng, đòn thế cũng cạn kiệt rồi.

Beckham còn dẫn chứng đàn anh Ryan Giggs nguyên đá tiền đạo. Nhưng khi có tuổi thì lùi về đá tiền vệ cánh đầy ấn tượng, sáng tạo và xuất sắc có những đóng góp cực kỳ lớn và lâu dài cho MU và tuyển xứ Wales.

Rooney thì đã… “băm”, lại chấn thương, hết mảng miếng mà cứ thích lao lên.

Cuối tuần này và giữa tuần tới tuyển Anh đá vòng loại World Cup lần lượt gặp Malta và Slovenia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm