Southampton 1-2 Man Utd: Người hùng Van Persie

1418075477207-lc-galleryImage-7299-8529-

"Người Hà Lan bay" mang về chiến thắng quý giá cho Man Utd. Ảnh:PA.

Thầy trò HLV Louis Van Gaal từng bước một đã có chiến thắng thứ năm liên tiếp, kết quả ấn tượng giúp họ lần đầu có mặt trong nhóm ba đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Vài nghìn khán giả Man Utd có mặt ở sân St Mary’s gần cuối trận phấn khích hát vang bài “Đừng dừng lại”. Họ mong mỏi chuỗi trận thắng của đội nhà nối dài, để con đường trở lại sân chơi Champions League vào năm sau sớm được rút ngắn.

Trong cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia Hà Lan là Van Gaal và Ronald Koeman, một người đồng hương khác của họ đã tỏa sáng. Robin Van Persie một lần nữa thể hiện bản năng sát thủ với hai pha dứt điểm lạnh lùng. Tan trận, anh tiến vào đường hầm trong sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên đến từ Manchester, những người ca vang bài hát về người hùng Robin - tiền đạo đã ghi 140 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Graziano Pelle là người ghi bàn duy nhất cho Southampton, xen giữa hai pha làm bàn của Van Persie. "The Saint" với trận thua thứ ba liên tiếp, trước Man City, Arsenal rồi Man Utd, văng ra khỏi Top 4. Chỉ mới chín ngày trước, đội chủ sân St Mary's vẫn còn như trên mây với vị trí thứ hai.

1418071250811-lc-galleryImage-5413-3987-

Pelle (trái)gỡ hòa cho Southampton sau sai lầm của Fellaini. Ảnh:AFP.

Sau cùng, kết quả vẫn là điều quan trọng nhất, dù lối chơi có cập rập đến thế nào. Man Utd rõ ràng không phải là đội chơi hay hơn Southampton. "Chúng tôi là những người may mắn hôm nay vì Man Utd không chơi tốt bằng đối thủ", HLV Louis Van Gaal thẳng thắn thừa nhận sau trận.

Cả trận, đội bóng của ông chỉ có ba cú dứt điểm (đều thuộc về Van Persie) và ghi được hai bàn. Trong khi Southampton vất vả tung ra 15 lần dứt điểm, chỉ thu về một bàn. Đội chủ nhà cũng là người ép sân, tạo ra hàng loạt pha hãm thành nhưng sự hiệu quả lại không bằng Man Utd.

anh-2-4368-1418081735.jpg

Man Utd đang dần ổn định trở lại, sau chuỗi ngày đầu khốn khổ. Ảnh:Reuters.

Khác với bốn trận thắng gần đây, lối chơi của "Quỷ đỏ" có phần nhợt nhạt trước Southampton. Có vẻ gặp một đối thủ cứng cựa, đội ngũ chơi ăn ý, Man Utd không thể kiểm soát bóng nhiều như trước. Các học trò của Van Gaal thi đấu không thoải mái, thiếu sự tự tin và bị đối thủ dồn ép lùi sâu phòng ngự.

Thi đấu không hay nhưng Man Utd vẫn có bàn dẫn trước nhờ sai lầm của đội chủ nhà. Hậu vệ Southampton bất cẩn chuyền về giúp Van Persie có cơ hội đối mặt với thủ thành Forsters. Lão tướng của Man Utd có đủ thời gian để quan sát rồi dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng lọt qua hai chân của thủ môn bay vào lưới.

anh-1-8736-1418081736.jpg

Tình huống dứt điểm đem lại bàn mở tỷ số cho Man Utdtd. Ảnh:PA.

Bàn thua sớm không làm đội chủ nhà nao núng. Southampton kiểm soát thế trận và liên tục tạo sức ép. Hàng phòng ngự Man Utd bị tra tấn hơn 15 phút, với nỗi lo có thể bị ghi bàn bất cứ lúc nào. Cris Smalling bị chấn thương rời sân ở phút 17 cũng khiến HLV Van Gaal bồn chồn không yên.

Sau nhiều nỗ lực, Southampton cũng quân bình tỷ số, với một chút trợ giúp từ Maroune Fellani. Tiền vệ người Bỉ mất bóng ở giữa sân, Steven Davis đột phá giữa vòng vây cầu thủ đội khách. Sau một loạt tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Pelle nhanh chân sút tung nóc lưới De Gea.

23E40A9300000578-0-image-a-58-6659-1508-

Van Persie với cú chạm bóng tinh tế ấn định chiến thắng 2-1. Ảnh:Reuters.

Southampton nhiều lần có thể vượt lên dẫn trước nhưng một phần không thể thắng được De Gea, một phần sút hỏng nhiều. Đội chủ nhà trả giá đắt ở phút 71. Wayne Rooney đá phạt treo bóng vào sát đường biên, Van Persie bay người đệm bóng ấn định chiến thắng cho Man Utd.

Theo Hữu  Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm