Bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Philippines- Việt Nam 1-2

“Song Đức” ghi bàn nhưng Việt Nam vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Một lần nữa hai cầu thủ mang cùng tên Đức là Anh Đức và Văn Đức lại có hai bàn thắng “dệt” nên chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trước chủ nhà Phillipines tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Nhưng nếu như những đôi chân của các cầu thủ "chỉn chu" hơn thì con số bàn thắng của Việt Nam không dừng lại ở hai bàn.

Quang Hải trong một pha tranh chấp với đối phương

“Gừng càng già càng cay” đó là điều nhiều người nói về trung phong hay ăn bàn bằng đầu- Anh Đức. Pha đánh đầu của Anh Đức từ đường chuyền dài của Văn Hậu ở phút 12 là một sự toan tính rất kỹ lưỡng của Anh Đức trong thoáng chốc.

“Vua ăn bàn bằng đầu” Anh Đức không lạ những tình huống như thế. Từ một pha chuyền bóng tầm cao của Văn Hậu, Anh Đức chạy “cắt mặt” cầu môn sát ngoài vùng cấm, thoáng liếc thấy thủ môn Michael nhô hơi cao thế là Đức “tạo ra một lực” vừa phải để “lắc” cái đầu đưa bóng bay bổng qua đầu thủ môn Michael vào lưới. Anh Đức đã làm được điều đó nhiều lần trong cả màu áo đội tuyển Việt Nam lẫn CLB B. Bình Dương.

Anh Đức có pha đội đầu ăn bàn rất...quen

Ngoài bàn thắng tạo tâm lý rất tốt thì những phút cuối hiệp một, hàng phòng ngự Việt Nam có phần chủ quan, dâng cao để cho Phil Ypunghusband thoát xuống bên cánh trái rồi lật vào tầm thấp ở trung lộ và Patrick Reichelt tung người đệm lòng san bằng 1-1, một bàn thua có phần tiếc nuối cho tuyển Việt Nam.

Thế nhưng sang đầu hiệp hai, cụ thể phút 48 thì Văn Đức lại có pha phá bẫy việt vị cực hay để thoát xuống đối mặt thủ môn Michael rồi dứt điểm sệt đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1, đó cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Sau Anh Đức là đến Văn Đức ghi bàn. Ảnh: QUANG LIÊM

Sau đó thì hàng loạt cơ hội khác được tạo ra nhưng các chân sút Việt Nam quá vội vã để rồi đánh mất cơ hội. Những cơ hội là rất ngon lành, đối mặt thủ môn nhưng lần lượt những Hà Đức Chinh, Văn Đức… bỏ lỡ đáng tiếc.

Tình huống cuối trận thì Công Phượng có pha lừa bóng vào trung lộ rồi sút có toan tính  nhưng rất tiếc pha dứt điểm của Công Phượng không chuẩn.

Thắng 2-1 tạo lợi thế rất lớn cho tuyển Việt Nam trước trận lượt về, nhưng cơ hội lại tiếp tục bị phung phí quá nhiều.

Và đến thời điểm này thì chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm