Sốc: Nhật Bản cùng Trung Quốc bị loại khỏi VCK U-23 châu Á

Bảng C có những điểm nhấn nổi bật, nếu như trận đấu lúc 17 giờ 15, Hàn Quốc đánh bại Iran 2-1 để trở thành đội đầu tiên vào tứ kết, thì trận đấu sau đó, Trung Quốc thất thủ trước nhà đương kim vô địch Uzbekistan 0-2 và bị loại khỏi giải.

Trung Quốc (cam) thua nhà vô địch Uzbekistan không có gì đáng bàn.

Không nằm ngoài dự đoán U-23 Trung Quốc đã yếu lại rơi vào bảng C tử thần gồm đương kim vô địch Uzbekistan, Iran và Hàn Quốc và Trung Quốc đã không kháng cự nổi.

Nếu như trận đầu tiên gặp Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ Trung Quốc nỗ lực tột độ vì màu cờ sắc áo. Họ đã gồng mình chơi một trận mà mọi sức lực đều bung ra để gây khó cho Hàn Quốc. Mãi đến phút cuối cùng trận đấu, Hàn Quốc mới ghi được bàn thắng duy nhất.

Nhưng Nhật Bản thua Syria quả là cú sốc lớn.

Sang trận gặp Uzbekistan vừa kết thúc, Trung Quốc cũng nỗ lực tột độ. Họ chỉ nỗ lực mà thôi, dùng sức mạnh để phá lối chơi đối phương, còn lại mảng miếng, đấu pháp của họ dường như chẳng có gì cả. Uzbekistan có thể ghi 4-5 bàn vào lưới Trung Quốc nhưng chung cuộc họ chỉ thắng 2-0, trong đó Kobilov sút hỏng một quả phạt đền.

Trung Quốc quá yếu so với Uzbekistan.

Vì danh dự các cầu thủ Trung Quốc chỉ bung sức ra ra ngăn chặn đối phương triển khai thế trận và ghi bàn, còn lại các cầu thủ Trung Quốc hầu như không có mảng miếng nào cả khi phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh như cỡ Hàn Quốc rồi nhà vô địch Uzbekistan.

Hai bàn thắng của Uzbekistan do công của Kobilov ghi từ chấm 11 m ở phút 45+1, bàn nâng tỉ số lên 2-0 do công của Tukhtasinov ghi ở phút 88.

Đội trưởng Kobilov người sút hỏng một quả phạt đền của Uzbekistan.

Thua liên tiếp hai trận, Trung Quốc đã bị loại và chỉ còn trận thủ tục với Iran vào ngày 15-1, trong khi Iran vẫn còn hy vọng.

Thứ tự bảng C như sau: 1- Hàn Quốc (6 điểm, 3/1), 2- Uzbekistan (4 điểm, 3/1), 3- Iran (1 điểm, 2/3), 4- Trung Quốc (0 điểm, 0/3).

Thật sốc cho U-23 Nhật Bản, họ cũng mang số phận như U-23 Trung Quốc sau hai trận toàn thua phải nói lời chia tay giải sau lượt trận thủ tục cuối cùng vào ngày 15 tới.

Đội bóng trẻ Syria đến từ đất nước chiến tranh triền miên đánh bại Nhật.

Trận đầu Nhật đã thua Saudi Arabia 1-2. Còn trận đấu vừa kết thúc họ đã bất ngờ thua sốc trước Syria cũng với tỉ số 1-2.

Chủ nhà của Olympic 2020 thể hiện một bộ mặt thật đáng thất vọng. Thua Saudi Arabia có thể là điều chấp nhận được nhưng thua Syria quả thật nực cười. Trận đấu còn lại Saudi Arabia hòa Qatar 0-0.

Thứ tự bảng B như sau: 1- Syria (4 điểm, 3/1), 2- Saudi Arabia (4 điểm, 2/1), 3- Qatar (2 điểm, 2/2), 4- Nhật (0 điểm, 2/4).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.