Bảng B U-23 châu Á:

Sốc: Nhà vô địch và á quân châu Á dìm nhau… ‘chết chìm’

Nhìn cảnh HLV Felix Sanchez của U-23 Qatar và Hajima Moriyasu của U-23 Nhật khiến nhiều người nhớ lại trận chung kết Asian Cup hồi tháng 1-2019, chính hai chiến lược gia này chạm trán nhau ở trận chung kết. Ở đó Nhật bại trận trước Qatar 1-3.

Saudi Arabia vào tứ kết với ngôi nhất bảng

Còn hôm nay, trận cuối cùng bảng B VCK U-23 châu Á, hai HLV, nhà vô địch châu Á và nhà á quân châu Á, dìm nhau để cùng “chết chìm”.

Nhật đã “check out” khi đá thủ tục lượt trận cuối vì thua hai trận đầu đã bị loại, trong khi đó Qatar vẫn còn cạnh tranh với Syria và Saudi Arabia.

Nhật tuy đá thủ tục, nhưng họ cũng chơi một trận ra trò chứ nhất quyết không buông cho Qatar. Một trận đấu rất hay.

Đội bóng trẻ Syria đến từ vùng khói lửa chiến tranh hiên ngang vào tứ kết

Trước lượt trận cuối cùng Syria, Saudi Arabia và Qatar lần lượt đứng ba vị trí đầu còn Nhật trắng tay. Qatar có cơ hội vào tứ kết nếu cặp trận Syria- Saudi Arabia có kẻ thắng người thua, còn Qatar đánh bại Nhật.

Nhưng dù Nhật đã bị loại nhưng họ muốn đá một trận “ra ngô, ra khoai” trước khi rời Thái Lan. Chính điều này họ đã vô tình dìm Qatar “chết theo”.

Nhật và Qatar dìm nhau.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2 cụ thể phút 73, từ một pha tấn công dọc sườn trái, xuống sát vùng cấm của Qatar, Ryotaro chuyền ngang vào trung lộ cho Koki Ogawa, cầu thủ này khống chế bóng một nhịp rồi tung cú sút sệt ngay chính diện cầu môn, nhưng thủ môn Al Bakri lại đổ người sang trái…đành bị đánh lừa…đồng thời vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên chỉ sáu phút sau bàn thua thì trong một pha đột nhập vùng cấm của Qatar, trung vệ Saito của Nhật truy cản phạm lỗi với Mazeed dẫn đến phạt đền. Al Ahrak sút thắng thủ môn Osako san bằng 1-1 cho Qatar.

Đấy cũng là kết quả cuối cùng trận đấu này. Ở trận đấu cùng giờ, Saudi Arabia đánh bại Syria 1-0, bàn thắng do công Feras  Al Birakan ghi.

Thua trận nhưng Syria vẫn vào tứ kết với vị trí nhì bảng B với 4 điểm có được. Saudi Arabia nhất bảng với 7 điểm.

Hai HLV vô địch châu Á là Felix Sanchez của Qatar và Hajime của Nhật khi dẫn dắt U-23 đã phải nói lời chia tay Thái Lan ngay sau vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.