Sốc: Cảnh sát âm mưu vây bắt sao Real?

Nguồn tin từ Viện công tố và Cơ quan cảnh sát tư pháp Costa Rica (OIJ) xác nhận, thủ thành Keylor Navas là nạn nhân trong một chiến dịch theo dõi bất hợp pháp.

Theo đó, có ít nhất 24 cảnh sát cùng 4 Công tố viên đang bị điều tra vì dính đến vấn đề này. Số người bị điều tra có thể tăng lên thành 30.

Sốc, Navas, Real
Navas bị theo dõi đời tư bất hợp pháp

Ông Francisco Segura, Giám đốc OIJ, thừa nhận trong cuộc họp báo rằng, có 24 nhân viên của cơ quan này đã theo dõi hồ sơ của Navas và gia đình mà không giải thích được lý do.

Francisco Segura còn nhấn mạnh, hành vi này là “đặc biệt nghiêm trọng”. Trong hồ sơ của cảnh sát, Navas không thuộc bất kỳ diện nghi vấn nào để được phép theo dõi anh.

Mùa hè vừa qua, sau khi thể hiện vai trò xuất sắc trong màu áo Costa Rica ở World Cup 2014, Navas trở thành một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất của Real Madrid.

Với chi phí chuyển nhượng 10 triệu euro, cùng mức lương lên đến 2 triệu euro mỗi mùa giải, Navas được xem là tâm điểm của dư luận Costa Rica.

Sinh ra và lớn lên ở Perez Zeledon, thị trấn nghèo nằm cách 75 km về phía đông nam thủ đô San Jose, Navas và gia đình anh trở thành đối tượng chú ý của người dân về mức lương khổng lồ.

Một cách chính xác hơn, giới an ninh Costa Rica cho biết, Navas và gia đình có thể trở thành miếng mồi của những kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc.

Khi Navas chuyển sang Real Madrid, cũng là lúc hồ sơ cá nhân và đời tư của gia đình anh, cùng với hai chị em gái, đã bị nhóm cảnh sát kể trên theo dõi bất hợp phát.

Giám đốc Francisco Segura không đưa ra bất kỳ giả thuyết nào. Tuy vậy, giới truyền thông dự đoán, các nhân viên cảnh sát theo dõi bất hợp pháp sẽ bán thông tin của Navas và gia đình cho các tổ chức tội phạm, thường kết hợp giữa bắt cóc và vận chuyển ma túy.

OIJ cho biết, trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, những người này sẽ bị loại khỏi ngành, và có thể điều tra bổ sung. Viện công tố cũng xác nhận sẽ đưa mức kỷ luật với 4 nhân viên của mình ở mức tối đa.

Theo N.H (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm