Sốc: Campuchia bất ngờ sa thải bộ đôi ‘HLV online’

LĐBĐ Campuchia đã bất ngờ tuyên bố họ sa thải bộ đôi bạn thân và làm HLV online Keisuke Honda và Felix Dalmax.

Hợp đồng của bộ đôi này với Campuchia đến hết năm 2023 nhưng nay bất ngờ Campuchia sa thải.

Honda (bìa trái) và Felix Dalmas (phải) bất ngờ bị Campuchia cho nghỉ việc.  Ảnh Khemr Times

HLV Felix Dalmas là người thành công nhất khi lần đầu tiên đưa đội Campuchia (U-22) vào bán kết SEA Games 30 (thua U-22 VN ở bán kết), đó là lần đầu tiên kể từ khi SEA Games ra đời thay cho tên SEAP Games 1959.

Dalmas là bạn thân của Honda khi cả hai trao đổi nhau và thậm chí cầm quân trên sân cũng qua chế độ trực tuyến để Honda góp ý và đưa ra đấu pháp. Điều này thấy ở AFF Cup 2018, SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

HLV Felix Dalmas rất sốc vì ông làm rất tốt.   Ảnh: Khmer Times

Honda cứ nay đây mai đó, còn ham vui với quả bóng trong vai trò cầu thủ. Hiện Honda đang khoác áo CLB Neftci, một CLB ngành dầu khí giàu có của Azerbaijan. Honda cũng mới từ chối gia nhập đội Olympic Nhật đá Olympic Tokyo.

Honda thì không sao nhưng Dalmas rất sốc và bất ngờ vì HLV trẻ này đã đặt những nền tảng rất tốt cho bóng đá trẻ Campuchia. Ngoài việc lần đầu vào bán kết SEA Games 30, thì U-19 Campuchia cũng có suất đá VCK U-19 châu Á (nhưng giải đã hủy vì dịch COVID-19).

HLV Dalas từng chạm trán với HLV Park Hang-seo tại bán kết SEA gaems 30.  Ảnh: AFF

Dalmas đang xây dựng đội trẻ mạnh cho SEA Games 32 mà Campuchia là chủ nhà. Bây giờ thì mọi chuyện đã dang dở đầy bất ngờ.

Dalmas là người Buenos Aires, Argentina, gia đình anh sang Mỹ định cư năm anh 13 tuổi. Dalmas từng chơi bóng ở Nhật, Tây Ban Nha, Uruguay và có bằng A HLV của FIFA.

LĐBĐ Campuchia cho biết vài ngày tới ê kíp các HLV Nhật sẽ đến tiếp quản các đội tuyển Campuchia và thiết kế xây dựng mô hình phát triển bóng đá Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm