Sốc: Bayern Munich sa thải Ancelotti

Trong bản tuyên bố chính thức của CLB, Bayer Munich cho biết họ đã ra quyết định sa thải Ancelotti trong cuộc họp nội bộ sau trận thua PSG. Bốn trợ lý người Ý của HLV Ancelotti gồm Davide Ancelotti, Giovanni Mauri, Francesco Mauri và Mino Fulco cũng sẽ rời khỏi Bayern.

Ancelotti phải ra đi vì thành tích yếu kém của Bayern Munich.

CEO của Bayen Munich, Rummenigge cho biết trong tuyên bố trên trang web của Bayern: "Phong độ của Bayern kể từ đầu mùa giải đã không đáp ứng được mong đợi của chúng tôi. Trận đấu ở Paris cho thấy rõ ràng là chúng tôi buộc phải ra quyết định này. Hasan Salihamidzic (Giám đốc thể thao Bayern) và tôi đã nói chuyện với Carlo hôm nay và thông báo cho ông ấy về quyết định của chúng tôi”.

"Tôi muốn cảm ơn Carlo vì sự hợp tác bấy lâu nay và tôi rất tiếc về sự việc này. Carlo là bạn của tôi và sẽ vẫn như vậy nhưng chúng tôi vẫn phải đưa ra một quyết định chuyên nghiệp theo đúng tinh thần của Bayern. Giờ đây tôi mong đợi đội bóng sẽ có một phản ứng tích cực và cải thiện phong độ. Chúng tôi vẫn có thể đạt được mục tiêu đề ra trước mùa giải này”.

Willy Sagnol, cựu tuyển thủ người Pháp sẽ tạm thay Ancelotti.

Trợ lý của HLV Ancelotti, Willy Sagnol sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng trong lúc chờ Bayern Munich tìm HLV mới. Hiện ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng Bayern là HLV của Hoffenheim, Julian Nagelsmann.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Bayern Karl-Heinz Rummenigge đã thể hiện sự ngưỡng mộ vị HLV trẻ tuổi của Hoffenheim. Ngoài Julian Nagelsmann thì cựu HLV của Dortmund Thomas Tuchel và cả cựu HLV Bayern Jupp Heynckes cũng là những ứng viên tiềm năng.

Cựu HLV 58 tuổi của Real Madrid và Chelsea - Ancelotti dẫn dắt Bayern vào tháng 7-2016 sau khi Pep Guardiola tới Manchester City. Ông giúp Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga. Mùa trước Bayern vô địch và hơn đội xếp thứ hai RB Leipzig đến 15 điểm.

Thực tế trận thua PSG của Bayern chỉ là giọt nước tràn ly bởi Bayern thời Ancelotti hiện tại gặp hàng loạt vấn đề. Bayern Munich khởi đầu phập phù ở Bundesliga khi họ thua Hoffenheim 0-2, mới nhất họ bị Wolfsburg cầm hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0. Hiện Bayern đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga với 13 điểm sau sáu trận, thua đội dẫn đầu Dortmund 3 điểm.

Dàn lãnh đạo Bayern Munich đã hết kiên nhẫn với Ancelotti.

Trận đấu tới, Bayern Munich sẽ gặp Hertha Berlin vào ngày 1-10. Ở Champions League, Bayern sẽ gặp Celtic vào ngày 18-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm