Số phận HLV Klinsmann đã được định đoạt?

Trận đầu thua Mexico ngay trên sân nhà rồi sang làm khách tại San Jose trước Costa Rica, tuyển Mỹ bị đàn em cho phơi áo đến 4-0. Số phận HLV Klinsmann sẽ được quyết trong vài ngày tới. Trong khi đó Chủ tịch LĐBĐ Mỹ Sunil Gulati đã bí mật liên hệ với Bruce Arena để thay thế vị HLV người Đức.

HLV Klinsmann hay bị đội tuyển nữ Mỹ chỉ trích.

Những năm gần đây, chiếc ghế HLV tuyển Mỹ chẳng bao giờ yên ả. Các công thần của tuyển nữ Mỹ liên tục chỉ trích và đòi truất phế thuyền trưởng của đội nam. Lý do các danh thủ nữ Mỹ chỉ trích HLV Klinsmann có chuyên môn dẫn dắt quá kém. Đội tuyển nam Mỹ tiêu tiền của LĐBĐ Mỹ quá nhiều mà thành tích thì quá bèo.

Bóng đá nữ Mỹ nhiều lần vô địch World Cup và Olympic mang tiền thưởng và các hợp đồng khủng về cho LĐBĐ Mỹ… rồi đội nam “lấy xài” rất nhiều nhưng thành tích thì cứ bèo bọt. Chẳng hạn như World Cup 2014, tuyển Mỹ đã tiêu tốn đến 11 triệu USD nhưng bị loại ngay sau vòng bảng. Các cô gái Mỹ đã kiện lên tòa án công lý Mỹ và đòi quyền trả lương, thu nhập phải bằng hoặc hơn đội nam.

Trở lại với chuyện thầy trò Klinsmann. Sau hai trận toàn thua, chiếc ghế của Klinsmann đã lung lay dữ đội. Đã có thông tin rò rỉ người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Mỹ đã liên hệ HLV Bruce Arena để thay thế cựu danh thủ Đức.

Hai trận toàn thua từ sân khách đến sân nhà, tuyển Mỹ vẫn còn cơ hội đến Nga mùa hè 2018 nhưng vấn đề đặt ra là dường như Klinsmann đã quá kém, đội tuyển Mỹ không còn bất ngờ và sắc nét gì cả.

Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe lấy 3,5 suất dự vòng chung kết World Cup, tức đội đứng thứ tư đá play off với một đội châu Á. Hiện nay khu vực này Costa Rica đang dẫn đầu với hai trận toàn thắng, kế đến là Mexico, tiếp theo là Panama và Honduras. Còn tuyển Mỹ và Trinidad & Tobago trắng tay sau hai trận đầu.

Klinsmann, 52 tuổi, nắm tuyển Mỹ từ năm 2011. Từ khi ngồi vào ghế tuyển Mỹ Klinsmann luôn bị giới cầu thủ nữ chỉ trích là chuyên môn huấn luyện kém…

Trong thời điểm nhạy cảm này, Klinsmann không đề cập đến tương lai khi báo chí hỏi. Còn thông tin hành lang thì Chủ tịch Sunil đã liên hệ HLV khác để thay Klinsmann.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm