Số phận của những ngôi sao Real Madrid trong mùa hè tới

Gonzalo Higuain: Mỗi mùa hè, gần như cái tên của Higuain luôn có tên trong danh sách cần “thanh lý” của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” khi chưa bao giờ được xem là lựa chọn hàng đầu của Real Madrid cho vị trí trung phong. Tuy nhiên El Pipita vẫn tồn tại được giữa môi trường cạnh tranh khốc liệt tại Bernabeu cho đến tận bây giờ với khát khao thi đấu, khát khao khẳng định mình hiếm thấy. Trong vài năm trở lại đây, Higuain luôn cạnh tranh quyết liệt với Benzema cho suất trung phong chính và để lại không ít ấn tượng.

Số phận của những ngôi sao Real Madrid trong mùa hè tới ảnh 1

Hoặc Higuain, hoặc Benzema sẽ phải chia tay Bernabeu trong mùa hè tới

Nhưng dường như thời khắc Higuain phải chia tay Bernabeu sắp điểm khi “nhà trắng” tỏ ra rất quyết tâm thực hiện mục tiêu chiêu mộ thêm một trung phong nữa. Higuain đã không còn giữ được phong độ cao trong mùa giải này, lại còn thường xuyên chấn thương và hơn nữa là màn trình diễn tệ hại trong trận đấu với Dortmund càng khiến cơ hội gắn bó với Real Madrid lâu hơn nữa của El Pipita trở nên nhỏ nhoi hơn. Năm 2006, Real Madrid đã từng chi ra 12 triệu euro để có Higuain từ River Plate.

Karim Benzema: So với cái giá 35 triệu euro mà Real Madrid từng bỏ ra thì công bằng mà nói thì chân sút người Pháp chưa thể gọi là một bản hợp đồng thành công. Mùa hè tới, “nhà trắng” sẽ quyết định bổ sung thêm một trung phong nữa (mục tiêu hàng đầu chính là Lewandowski) và tất nhiên hoặc Benzema hoặc Higuain phải ra đi. So với chân sút người Argentina thì Benzema nhận được nhiều sự ưu ái hơn, đặc biệt là từ chủ tịch Florentino Perez, nhưng quyết định sẽ thuộc về huấn luyện viên (nhiều khả năng không phải là Mourinho, người cũng rất ưu ái Benzema).

Morata: Tương lai của tài năng trẻ trưởng thành từ chính lò Castilla tùy thuộc vào tương lai của Benzema và Higuain thông qua kết quả của kế hoạch tăng cường trung phong của Real Madrid. Tuy nhiên nhiều khả năng chính Morata sẽ tự quyết định tương lai của mình thay vì Real Madrid bởi vì “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” vẫn chưa hề có ý định bán tài năng trẻ này.

Angel Di Maria: Tiền vệ người Argentina thi đấu rất phập phù dẫu cho tài năng của anh được đánh giá rất cao. Gần như chắc chắn Real Madrid sẽ thay tướng trong mùa hè tới và nếu như muốn ở lại Bernabeu thì Di Maria cần thể hiện được sự thích nghi tốt (cả trong quan hệ lẫn tập luyện) với huấn luyện viên mới. Năm 2010, Real Madrid từng chi ra 25 triệu euro cho Benfica để có được tiền vệ sở hữu cái chân trái cực kỳ khéo léo này.

Số phận của những ngôi sao Real Madrid trong mùa hè tới ảnh 2

Xabi Alonso rất quan trọng với Real Madrid nhưng điều đó không có nghĩa anh chắc chắn sẽ gắn bó lâu dài với sân Bernabeu

Xabi Alonso: Cựu cầu thủ Liverpool là một mắt xích vô cùng quan trọng trong đội hình Real Madrid hiện tại. Nhưng vấn đề là hợp đồng giữa Alonso và đội chủ sân Bernabeu chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2014, điều đó có nghĩa tương lai của “số 14” phải được quyết định ngay trong mùa hè này bởi vì Real Madrid chẳng dại gì cho không một đội bóng khác cầu thủ có đẳng cấp như Xabi Alonso vào cuối mùa giải sang năm. Hoặc Alonso gia hạn hợp đồng, hoặc anh phải ra đi ngay trong mùa hè này. Real Madrid đã từng chi ra 30 triệu euro để có Alonso từ Liverpool.

Luka Modric: Tiền vệ người Croatia đã phần nào chứng tỏ được giá trị của mình kể từ khi chuyển tới Bernabeu trong mùa hè vừa qua từ Tottenham với mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro. Nhưng với việc chưa thể chiếm được một suất đá chính trong màu áo Real Madrid thì chưa thể xem Modric là một bản hợp đồng thành công. Tại Anh, giới truyền thông cho rằng Modric rất có thể sẽ trở thành “vật tế thần” để Real Madrid có được Gareth Bale.

Kaka: Real Madrid từng chi cả núi tiền (67 triệu euro) để chiêu mộ Kaka để bây giờ phải rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan khi đề cập đến tương lai của siêu sao người Brazil. Mùa hè vừa qua, Real Madrid đã từng có ý định “thanh lý” cựu cầu thủ AC Milan nhưng không một đội bóng nào muốn “rước” vì phong độ tệ hại cũng như mức lương “trên trời” của Kaka. Có lẽ, Real Madrid thay vì kế hoạch bán tống bán tháo sẽ đề nghị Kaka chấp nhận giảm lương để được tiếp tục chơi bóng tại Bernabeu.

Fabio Coentrao: Cầu thủ đa năng người Bồ Đào Nha gia nhập Real Madrid vào tháng 7/2011 với giá 30 triệu euro dưới sự tác động mạnh mẽ từ Mourinho. Coentrao cũng đã cho thấy giá trị của mình khi ngày càng trưởng thành trong màu áo Real Madrid và thi đấu rất hiệu quả.Tuy nhiên nếu như Bernabeu đón chào một huấn luyện mới thì chắc chắn những “tàn dư” của triều đại Mourinho sẽ bị thải loại. Chính vì vậy khả năng Coentrao chi tay Real Madrid trong mùa hè tới rất có thể xảy ra, nhưng tùy thuộc vào việc đội bóng nào dám chi mạnh tay hay không.

Số phận của những ngôi sao Real Madrid trong mùa hè tới ảnh 3

Carvalho hay Albiol là những cái tên chắc chắn phải ra đi

Raul Albiol: Đến Bernabeu từ Valencia với rất nhiều kỳ vọng, nhưng dưới triều đại Mourinho thì Albiol ngày càng mất giá trị và chỉ được xem là một phương án dự phòng. Thế cho nên Real Madrid nhiều khả năng sẽ bán trung vệ người Tây Ban Nha trong mùa hè tới để “hồi lại chút vốn”.

Ricardo Carvalho: Ở tuổi 34, cựu cầu thủ Chelsea gần như không còn một chút giá trị nào đối với Real Madrid, đặc biệt là viễn cảnh “ông thầy ruột” Mourinho chia tay Bernabeu gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy Carvalho sẽ phải tự tìm cho mình một lối thoát để cứu vãn sự nghiệp trong mùa hè tới.

Antonia Adan: Sự xuất hiện của Diego Lopez trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua khiến cơ hội của Adan gần như đã không còn. Mới chỉ chuẩn bị bước sang 26 tuổi, chắc chắn Adan sẽ ra đi để tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm