World Cup U-20:

Số phận các đội châu Á ở World Cup, ‘yếu trâu và khỏe bò’

Thời điểm hiện nay World Cup U-20 đang diễn ra ở Ba Lan, số phận các đại diện châu Á ra sao?

Ukraine (vàng) không mạnh ở châu Âu nhưng đánh bại Qatar

Có bốn đại diện châu Á đang tham dự vòng chung kết World Cup U-20 tại Ba Lan, đó là Saudi Arabia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Qatar. Ngoài Nhật Bản thì ba đội còn lại đang vật vã. Tuy nhiên do giải đấu có 24 đội, sau vòng bảng là vòng 16 đội với 12 đội nhất và nhì các bảng cùng bốn suất vé vớt nên tia hy vọng cho các đội châu Á vẫn chưa tắt khi tất cả các trận vòng bảng còn diễn ra. Thử điểm qua bốn đại diện châu Á.

+ Bảng B, U-20 Nhật đang tràn trề hy vọng đi tiếp khi qua hai lượt trận họ có được bốn điểm với một trận hòa và một trận thắng, đó là thắng Mexico và hòa Ecuador. Đây là đại diện châu Á duy nhất có đủ khả năng đương đầu với các đội bóng Nam Mỹ và châu Âu.

Cầu thủ Nhật ăn mừng khi đánh bại Mexico

+ Bảng D, là nơi đội bóng trẻ Qatar đang thi tài cùng với Nigeria, Ukraine và Mỹ. Những năm gần đây bóng đá trẻ Qatar phát triển rất nhanh, ngay cả hình ảnh tuyển Qatar hiện nay đang là nhà vô địch châu Á là sản phẩm của học viện Aspire. Tuy nhiên đội U-20 Qatar qua hai lượt trận đã toàn thua không ghi được bàn thắng nào. Qatar thua Nigeria 0-4 và thua Ukraine 0-1.

Ở châu Á, bóng đá Qatar rất mạnh

Ukraine không phải là cường quốc bóng đá trẻ châu Âu nhưng Qatar cũng không thể thắng được. Rõ ràng Qatar “khỏe bò nhưng thua trâu yếu”. Lượt trận cuối Qatar gặp Mỹ thật khó để Qatar có được 3 điểm và nuôi hy vọng đoạt vé vớt.

Saudi Arabia là nhà vô địch châu Á nhưng không hứa hẹn ở World Cup này

+ Bảng E, nơi có nhà vô địch U-19 châu Á là Saudi Arabia tham dự. Năm ngoái tại Indonesia chính U-19 Saudi Arabia đánh bại U-19 Hàn Quốc trong trận chung kết U-19 châu Á. Tuy nhiên sang sân chơi thế giới, Saudi Arabia đã thua trận đầu trước Pháp 0-2. Saudi Arabia cũng có tia hy vọng đi tiếp khi hai đối thủ còn lại là Mali và Panama không quá mạnh.

Hàn Quốc ra quân trận đầu cũng thua "đàn em" Ronaldo

+ Bảng F, Hàn Quốc rơi vào bảng “tử thần” khi cùng chung nhóm với Argentina, Bồ Đào Nha và Nam Phi. Hai đội trẻ của Argentina và Bồ Đào Nha là những đội rất mạnh ở “phân khúc U-20”. Hai đội này từng nhiều lần lên ngôi vô địch. Hàn Quốc khó trông chờ vào việc đánh bại Argentina sau khi thua Bồ Đào Nha. Cái chính là Hàn Quốc cố gắng thua với tỷ số tích cực rồi sau đó dồn lực lượng đánh bại Nam Phi…rồi chờ vé vớt.

Hai năm về trước khi World Cup U-20 diễn ra tại Hàn Quốc, U-20 Việt Nam tham dự nhưng bị loại ngay từ vòng bảng với chỉ một điểm sau ba trận.

Hãy chờ xem khi giải diễn ra tại châu Âu, cụ thể là Ba Lan, bốn đại diện châu Á làm được gì?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm