Số 8 hay số 46: Tuấn Anh thay áo cũng chẳng thể đổi vận

Sau khi trở lại sân cỏ sau chấn thương, vào mùa V-League 2018, Tuấn Anh đổi cho mình chiếc áo số 8 thường thấy sang áo số 46 để đăng ký mùa này.

Tuấn Anh buồn bã sau chấn thương chiều 17-3 trên sân Lạch Tray

Sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Tuấn Anh đã trở lại. Trước đó, giữa lúc các đồng đội CLB trong đội tuyển U-23 quốc gia đang làm mưa làm gió ở Trung Quốc tại VCK U-23 châu thì Tuấn Anh phải ... ở nhà, lặng lẽ cùng CLB tham dự BTV Cup hồi cuối tháng 1 vừa qua. Thực tế thì giải đó HLV Dương Minh Ninh lẫn Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong chủ yếu đưa Tuấn Anh ra sân để tìm cảm giác thi đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Chiếc áo số 46 nằm quằn quại trên sân sau pha va chạm

Tại BTC Cup, Tuấn Anh vẫn mặc chiếc áo số 8 quen thuộc. Nhưng sang V-League 2018, Tuấn Anh đổi sang chiếc áo số 46, như một niềm tin mới, một mong muốn rũ bỏ cái vận rủi đeo đuổi anh bấy lâu, lấy “cái hên mới” xua tan những phiền muộn chấn thương cũ.

Nhưng không! Tại giải BTV Cup, cái đầu gối của Tuấn Anh vẫn còn rất ngại ngùng, cái chân phải không ngoan và nhát bóng lắm… Tuấn Anh không dám tranh chấp không dám thực hiện những cú ngoặt bóng khi đối thủ vào bóng nhanh, mạnh. Tuấn Anh thể hiện rõ sự ái ngại ở ngay cả BTV Cup, một giải đấu tập huấn.

Tuấn Anh tại BTV Cup hồi cuối tháng 1 vừa qua

Đến khi vào trận ở V-League, một giải đấu khắc nghiệt hơn rõ rệt, chẳng cầu thủ nào “nương chân” với Tuấn Anh cả. Yếu tố quyết liệt là điều tất nhiên.

Sự nghiệt ngã cứ đeo bám Tuấn Anh

Pha chấn thương của Tuấn Anh trên sân Lạch Tray đã nói lên nhiều thứ. Vận rủi vẫn cứ bám lấy cầu thủ từng một thời được CLB Arsenal đánh giá cao nhất trong lứa "du học" trên đảo quốc sương mù nhiều năm trước.

Tuấn Anh chẳng phải va chạm với đối phương. Trong pha lùi về truy bóng thì Tuấn Anh đã “dính” phải pha lao ra xoạt bóng quyết liệt của đồng đội là trung vệ Kim Jin-seo. Chân Tuấn Anh bị cấn phía dưới lưng của Kim Jin-seo sau pha xoạc bóng. Pha va chạm này làm Tuấn Anh gục ngã đau đớn, quằn quại trên sân rồi liên tục lấy tay đấm xuống mặt cỏ như muốn cho giảm bớt cơn đau.

Tuấn Anh đang nghĩ gì về chấn thương của mình?

Chiếc áo số 8, hay chiếc áo số 46 chẳng làm thay đổi tình hình chấn thương chưa lành hẳn của Tuấn Anh. Đôi chân nghệ sĩ của cầu thủ gốc Thái Bình vẫn mong manh như pha lê. Cái chính bây giờ là hãy để cho anh được nghỉ ngơi và chữa trị tích cực để hết hẳn thì mới mong cứu được sự nghiệp cầu thủ của tiền vệ tài hoa này.

Ở tuổi 22, sự nghiệp bóng banh của Tuấn Anh vẫn còn ở phía trước. Nhưng nhiều người lo ngại sự nghiệp đầy hứa hẹn của anh sẽ sớm "chết yểu" nếu những người có liên quan không xúc tiến điều trị đến nơi đến chốn cho Tuấn Anh và cứ duy trì kiểu "dùng binh" chưa hết hẳn chấn thương lại ra cho sân kiểu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm