SLNA - HA Gia Lai (2-0): ‘Gà’ không biết gáy

Sân Vinh đông nghẹt khán giả hào hứng và thỏa mãn với chiến thắng của đội nhà trước đội khách HA Gia Lai đá không bốc lửa như thêu dệt.

Chính bởi sự quan tâm nhiều khi đến mức thái quá của nhiều giới đã khiến cho các học trò ông Guillaume gánh nặng áp lực tâm lý và khó chơi hơn trước bất kỳ đối thủ nào. Trong khi đó, các đối thủ khi gặp HA Gia Lai bỗng dưng cảm thấy mình “quan trọng” hơn và bằng mọi cách phải thắng một đội bóng non trẻ đang nổi như cồn.

Lứa cầu thủ trẻ của HA Gia Lai khuyết nhiều vị trí do chấn thương đã không thể trình diễn lối chơi theo sở thích của mình. Rất ít những pha đan bóng nhuần nhuyễn và đẹp mắt khi hàng tiền vệ của đội khách không có Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng. Hàng thủ vắng Đông Triều buộc ông Guillaume phải kéo Đức Lương vào đá cặp trung vệ với Văn Long.

HA Gia Lai lại thất bại trong một trận đấu mà đối thủ chơi hay hơn, vượt trội hơn và chặt chẽ hơn bởi sự mạnh mẽ và đơn giản. Ảnh: XUÂN HUY

Mỗi mình Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương không đủ giúp cho tuyến giữa HA Gia Lai chơi thanh thoát. Ở tuyến trên, cặp tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn đói bóng phải thường lùi về rất sâu để săn bóng lẫn hỗ trợ phòng ngự.

Thiệt thòi của HA Gia Lai là mua phải hai ngoại binh dỏm nên ông Guillaume cho ngồi ngoài trong khi SL Nghệ An chơi đẹp cũng “cất” luôn chân sút Mahadi trên ghế dự bị. Trận đối đầu giữa hai “lò” đào tạo nổi tiếng sử dụng toàn cầu thủ trẻ lại được “thổi” lên sức nóng đã khiến cho cả hai nhập cuộc rất sung.

Thế nhưng sự già dặn và mạnh mẽ hơn của chủ sân Vinh đã làm cho khách mệt mỏi. Mới phút thứ 7, Mạnh Hùng tung cú sút chân trái rất căng từ đầu vòng 16,50 m làm tung lưới thủ môn Minh Nhựt.

Có thể thấy SL Nghệ An chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chơi này khi HLV Ngô Quang Trường nắm bắt rất rõ sở trường, sở đoản của HA Gia Lai nên đã bày ra một thế trận chặt chẽ. Chủ nhà tập trung số đông ở trung lộ nhằm phong tỏa hai tiền đạo và bắt đối phương phải đá dài hoặc dạt ra biên.

Khi đã không có đất diễn các bài phối hợp đẹp mắt, HA Gia Lai trở nên vô hại dù cũng có một lần Hoàng Thiên đá phạt đưa bóng bật cột.

SL Nghệ An giữ lời hứa không chém đinh chặt sắt đối thủ nhưng vẫn nhàn nhã làm chủ thế trận với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Hàng phòng ngự của HA Gia Lai, đặc biệt là cặp trung vệ chơi lỏng lẻo và thường để trống mặt thành. Nó dẫn đến một lần ở phút 73, Phi Sơn tung một cú sút sấm sét từ khoảng 20 m đưa bóng lượn vào sát góc nhân đôi cách biệt.

Không có nhiều cơ hội cho HA Gia Lai phô diễn và bắn phá cầu môn chủ nhà. Những cái tên “nóng” nhất cỡ Công Phượng, Tuấn Anh đều chơi mờ nhạt hơn chính mình và kém đồng nghiệp SL Nghệ An cùng vị trí rất nhiều. Sự đơn điệu trong lối chơi và thiếu sức mạnh lẫn sự xuất thần của các cầu thủ HA Gia Lai buộc họ phải chấp nhận phơi áo trước chủ sân Vinh chơi quái chiêu hơn.

Hoàng Đình Tùng lập hat trick, ĐT Long An vẫn bất bại

Thanh Hóa sau khi chia tay HLV Vũ Quang Bảo vẫn chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh mẽ khi thắng chủ nhà Đồng Tháp 3-1. Chân sút Hoàng Đình Tùng trong một chiêu xuất thần đã ghi liền ba bàn (phút thứ 4, 47 và 75) đã làm Đồng Tháp sụp đổ. Bàn gỡ ở phút cuối của Samson chỉ mang ý nghĩa danh dự cho chủ sân Cao Lãnh.

Đáng chú ý còn là sự xuất sắc của ĐT Long An khi là đội duy nhất sau chín vòng bất bại. Chiều qua, họ lại thắng nhẹ trên sân khách của Cần Thơ với pha lập công của Rafael ở phút 20.

Các trận đấu khác: Đồng Nai - B. Bình Dương 1-2; SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa 1-1; Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam 1-1; Hà Nội T&T - Hải Phòng: 1-1.

Bảng xếp hạng: 1. B Bình Dương (21 điểm); 2. Thanh Hóa (19 điểm); 3. ĐT Long An (17 điểm); 4. SL Nghệ An (17 điểm); 5. Than Quảng Ninh (17 điểm); 6. Hải Phòng (16 điểm); 7. Sanna Khánh Hòa (14 điểm); 8. Hà Nội T&T (10 điểm); 9. QNK Quảng Nam (8 điểm); 10. Đồng Tháp (8 điểm); 11. HA Gia Lai (7 điểm); 12. SHB Đà Nẵng (7 điểm); 13. Cần Thơ (5 điểm); 14. Đồng Nai (4 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm