VÒNG 14 V-LEAGUE: HÀ NỘI T&T - SHB ĐÀ NẴNG 1-2

SL Nghệ An qua mặt nhà bầu Hiển

ĐT Long An thua nặng nề 0-8 trên sân Vinh tạo cơ hội cho SL Nghệ An tái chiếm vị trí số một.

Trước trận nội chiến Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng, làng bóng lao xao chuyện đội khách sẽ “trả lễ” cho người anh em bởi trận lượt đi họ từng thắng 1-0 và trong năm mùa giải qua, tỉ số luôn là “3 đi, 3 về”. Thật khó cho bầu Hiển xua đi cảm giác anh em một nhà giữa hai đội bóng này nhưng chiều qua, thần may mắn đã không nhìn chủ sân Hàng Đẫy và kết quả một chiều đã nghiêng về cho đội khách.

SHB Đà Nẵng khởi đầu lép vế hơn nhiều so với Hà Nội T&T. Chân sút Merlo quá đói bóng nên thường xuôi tay bày tỏ nỗi thất vọng khi đồng đội không thể đưa bóng đến chân anh. Quốc Anh vắng mặt và thay thế là Hà Minh Tuấn đá dạt biên trái, có vẻ hơi quá sức lẫn trái sở trường của trung phong này.

SL Nghệ An qua mặt nhà bầu Hiển ảnh 1

Công Vinh (bìa trái) ghi bốn bàn vào lưới ĐT Long An để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 12 bàn thắng. Ảnh: ANH THẢO

Trong khi đó, Gonzalo và Samson dưới sự hỗ trợ cả Văn Quyết, Thành Lương, Duy Nam liên tiếp tổ chức tấn công vây hãm ráo riết cầu môn đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Bình xuất sắc nhiều lần làm chán nản các chân sút Hà Nội T&T. Cũng phải thừa nhận chủ nhà quá đen với hàng loạt cú sút hiểm không bị cản phá lại bị cột dọc, xà ngang từ chối bàn thắng.

Đội khách chơi sung hơn hẳn ở hiệp 2 khi HLV Lê Huỳnh Đức tung Quốc Anh và Mirolad vào sân. Chính Quốc Anh có đường chuyền đẹp cho Merlo sút tung lưới Hà Nội T&T ở phút 74 và Mirolad đi bóng qua hai cái bóng áo vàng và lừa qua cả Hồng Sơn nhân đôi cách biệt phút 88. Chủ nhà có bàn danh dự phút 90+1 khi Samson đi bóng sát đường biên ngang rồi dọn cỗ cho Văn Quyết đệm bóng vào lưới trống rút ngắn 1-2.

Chiều qua, ba đội cuối bảng vẫn yên vị bởi không thể tìm chiến thắng. Thua nặng nhất là ĐT Long An làm khách trên sân Vinh mới hiệp 1 đã thủng lưới hai bàn do Quang Tình và Công Vinh ghi.

SL Nghệ An chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận ở hiệp 2 nhưng khó ai ngờ đội khách sa sút thảm hại từ lối chơi đến tinh thần và rất dễ dàng để chủ nhà đè bẹp với một tỉ số không tưởng. Học trò của Nguyễn Hữu Thắng đã biến đối thủ thành những con thiêu thân ngờ nghệch khi cầm bóng chắc chắn và giày vò hàng thủ khách. Công Vinh ghi thêm ba bàn nữa, Trọng Hoàng lập cú đúp và Kavin có một bàn vào lưới ĐT Long An ấn định 8-0.

Trên sân Kiên Giang, chủ nhà đau khổ với trận thua đậm HA Gia Lai ba bàn chỉ trong hiệp 1. Oseni, Hoàng Thiên, Evaldo mỗi người lập công một lần đều ở tư thế dễ dàng và giúp HA Gia Lai trở lại tốp 3.

B. Bình Dương ở sân nhà bị V. Ninh Bình cầm hòa không bàn thắng và thầy trò Lê Thụy Hải có cùng 12 điểm với K. Kiên Giang nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tương tự, XMXT Sài Gòn cầm chân 0-0 trên sân của Đồng Nai.

Bảng xếp hạng: 1. SL Nghệ An (25 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (25 điểm); 3. HA Gia Lai (24 điểm); 4. Hà Nội T&T (23 điểm); 5. Thanh Hóa (21 điểm); 6. XMXT Sài Gòn (19 điểm); 7. V. Hải Phòng (19 điểm); 8. Đồng Nai (17 điểm); 9. V. Ninh Bình (15 điểm); 10. B. Bình Dương (12 điểm); 11. K. Kiên Giang (12 điểm); 12. ĐT Long An (11 điểm).

CÔNG TUẤN - THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm