Skorza: 'Gặp VN là lúc chúng tôi hiện thực giấc mơ Olympic'

Chiến lược gia Ba Lan của UAE nhận định rằng muốn có vé đi Olympic 2020, UAE phải trình diễn một lối chơi tốt hơn ở hai lần trước. Năm 2013, UAE bị loại ở tứ kết khi thua Jordan. Sau đó năm 2016, họ cũng bị loại ở tứ kết bởi Iraq.

AFC lấy hình tư liệu giải 2018 làm minh họa.

Lần này “chướng ngại vật” đầu tiên của UAE tại VCK U-23 châu Á 2020 là Việt Nam. Giải này năm 2016, UAE từng đánh bại Việt Nam 3-2, lần đó UAE nhất bảng còn Việt Nam chót bảng.

HLV Skorza nói tiếp: “Chúng tôi sẽ bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ Olympic Tokyo 2020 từ trận gặp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ vào trận gặp Việt Nam. Trận đầu tiên sẽ tạo tâm lý thuận lợi hơn nếu chúng tôi chiến thắng. Nhưng chúng tôi cũng nhớ rằng ba ngày sau chúng tôi lại có trận khác và trận khác nữa. Asiad 18, chúng tôi thua trận đầu nhưng rồi vào bán kết và đoạt HCĐ”.

HLV Skorza (bìa trái) 

UAE có một sự mất mát lớn là tiền đạo Mohammad Juma, cầu thủ này đã phải bay về nước nghỉ dưỡng thương vì bị chấn thương nặng ở một giải giao hữu.

HLV Skorza cho rằng: “Chẳng vui gì khi một tiền đạo giỏi chấn thương nhưng cũng may UAE có những tiền đạo khác hồi phục chấn thương rất nhanh. Tôi mong Juma sớm bình phục quay lại đội. Bây giờ, UAE cần tập trung vào trận gặp Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo của Việt Nam nói: “Trận đầu gặp UAE là khó khăn với chúng tôi, UAE là đội bóng mạnh mà chúng tôi từng đối đầu. Tôi biết UAE vẫn còn tám cầu thủ trong đội hình mạnh đó. Tôi biết đội UAE vì chúng tôi đã có trận giao hữu hồi năm ngoái. Chúng tôi có chút áp lực trong trận này nhưng sẽ biết cách vượt qua”.

Chiến lược gia Hàn Quốc cũng chẳng vừa khi ông nói rằng Việt Nam là ứng viên của giải đấu này vì Việt Nam đang là á quân nhưng 16 đội cũng có thể là ứng viên như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm